เท้ง พิธา หาเสียงดาวกระจายช่วยโฟล์ค แกนนำเพื่อไทยนำทัพเปิดปราศรัยใหญ่ช่วย บู้

พิษณุโลก เท้ง พิธา หาเสียงดาวกระจายช่วยโฟล์ค แกนนำเพื่อไทยนำทัพช่วย บู้ เลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก 15 กันยายนนี้

วันนี้  7 ก.ย.2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่  15 ก.ย.นี้ ซึ่งเป็นการสู้ศึกเลือกตั้งระหว่างพรรคประชาชน และพรรคเพื่อไทย โดยพรรคประชาชน ได้ส่ง โฟล์ค ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ สู้ศึก ได้เบอร์ 1 ส่วนพรรคเพื่อไทย ได้ส่ง บู้ นายจเด็ศ จันทรา ได้เบอร์ 2 โดยในวันนี้ทั้ง  2 พรรค ได้หาเสียงกันเต็มที่ เพื่อหวังชิงชัยเก้าอี้ ส.ส.เขต 1 พิษณุโลกครั้งนี้ โดยตั้งแต่ช่วงเช้า พรรคประชาชน นำโดย “เท้ง  ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ” หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมด้วยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แกนนำพรรคประชาชน ได้มาช่วยโฟล์ค ณฐชนน หาเสียงแบบดาวกระจาย 4 มุมเมือง โดย เท้ง  ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ” หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมด้วย โฟลค ณฐชนน ได้ไปพบปะกับผู้สูงอายุในพื้นที่วัดจุฬามณี ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก แล้วขึ้นรถแห่ ไปตามหมู่บ้านของต.ท่าทอง ส่วนนายพิธา ได้เดินขอคะแนนเสียงในถนนสายหลักของเมืองพิษณุโลก ซึ่งมีประชาชนชื่นชอบต่างมาขอถ่ายรูป กัน

 

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ” หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบประชานในทุกพื้นที่พบว่าประชาชนยังคงสนับสนุนโฟลค ยังดีอยู่ แต่ก็ยังไม่ประมาท เพราะว่าทุกที่ที่มีการเลือกตั้งก็ย่อมมีแพ้มีชนะเป็นเรื่องปกติ ซึ่งบริบทของาสถานการณ์เปลี่ยนไป แต่สำคัญพรรคประชาชนได้ขับเคลื่อนให้คุณโฟลค เข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรใน ส.ส.พิษณุโลก เขต  1 โดยที่ผ่านมาเชื่อว่าประชาชนยังไว้วางในให้พรรคประชาชนให้ทำหน้าที่ต่อ เหมือนที่ไว้วางใจกับหมออ๋อง มาตลอดที่ผ่านมา อยากให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลกกลับมากา เบอร์1 อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกตั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมาทำให้มีผลกระทบต่อพรรคประชาชนหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวว่า ตนเองไม่ได้หวั่นใจอะไร เนื่องจากสนามการเลือกตั้งมีทั้งแพ้และชนะ และแต่ครั้งก็มีบริบทที่เปลี่ยนไป สิ่งหนึ่งที่ให้กำลังใจของการเลือกตั้งครั้งคือ มีผู้ที่มาลงชิงชัยการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย ตอนแรกอีกฝั่งยังเปิดตัวผู้สมัคร ทำให้ทางพรรคหวั่นใจว่าเลือกตั้งเบอร์เดียว อาจไม่สวยงามเท่าไร เพราฉะนั้นเราดีใจด้วยซ้ำ อีกเรื่องหนึ่งการเลือกตั้งท้องถิ่น กับเลือกตั้งระดับประเทศไม่เหมือนกัน การทำงานในสภานั้นประชชนมองเห็น ต้องให้โฟลค นั้นไปบอกประชาชนให้เห็นถึงความสำคัญด้วย

ด้านนายโฟล์ค ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ กล่าวว่าสิ่งที่ดีใจที่สุดครือ ประชาชนยังไม่หมดหวัง พรรคประชาชนยังสู้ต่อไปได้ ซึ่งผู้ที่อยากให้พรรคประชาชนเป็นปากเป็นเสียงให้กับตนเอง ก็น่าจะกลับมาเลือกพรรประชาชนอีกครั้งถือว่าสิ่งสำคัญ ซึ่งตนเองยังมั่นใจว่า ประชาชนยังต้องการผู้แทนที่เป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชนทำหน้าที่ในสภา

ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แกนนำพรรคประชาชน กล่าวว่า แกนนำพรรคประชาชนจะช่วยโฟลค หาเสียงในพื้นที่ วันที่  7-8 ก.ย.นี้ จากนั้น โฟลค ก็หาเสียงต่อเนื่องกับประชาชน สำหรับการเลือกตั้งที่ผ่านมา 2 สนามที่ผ่านมา พรรคประชาชนนั้นไม่ได้หนักใจกับสนามเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งอย่าไปกดดันตนเอง แพ้ชนะเป็นเรื่องธรรมดา หาเสียงให้สนุกก็พอสำหรับพรรคประชาชนหลังจากหาเสียงแบบดาวกระจาย  4 มุมเมืองแล้ว ในช่วงเย็นก็จะไปเดือนหาเสียงที่ตลาดถนนคนเดิน เมืองพิษณุโลก อีกครั้ง

ขณะที่พรรคเพื่อไทย ในวันนี้มีแกนพรรคเดินทางมาช่วยบู้ นายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร สส.เขต 1 พิษณุโลก ผู้สมัครเบอร์ 2 หาเสียง นำโดยนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อพรรค นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรค น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ นายนพพล เหลืองทองนารา สส.พิษณุโลก  เป็นต้น พร้อมจะเปิดปราศรัยใหญ่ที่เวทีสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลนครพิษณุโลกในช่วงเย็นวันนี้ อีกครั้ง

 

โดยนายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร สส.เขต 1 พิษณุโลก ผู้สมัครเบอร์ 2 กล่าวว่าตนเองพร้อมที่จะเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลกเขต 1 ไปทำหน้าที่ ส.ส.ในสภาครั้งนี้ ในช่วงนี้ตนเองหาเสียงแบบเข้มค้น ไปทุกพื้นที่เพื่อเข้าถึงและขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงอย่างเต็มที่

ด้านนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในวันนี้ลงพื้นที่ช่วยเหลือ บู้ นั้น คิดว่า คุณสมบัติ ของบู้นั้นถือว่าเพียบพร้อมในการมารับใช้ประชาชนเป็นผู้แทนราษฎร ส.ส.พิษณุโลกเขต 1 ครั้งนี้ สิ่งสำคัญ ในขณะนี้พรรคเพื่อไทยนั้นเป็นพรรครัฐบาล ถ้าประชาชนเลือกคนไปทำงาน นั้น การของบประมาณในการพัฒนาพื้นที่ก็ได้รวดเร็วขึ้น และแกนนำพรรคเพื่อไทย ก็ลงมาช่วยหาเสียงกันอย่างเต็มที่

///////////

 

แสดงความคิดเห็น