ตำรวจสภ.นครไทยล่อซื้อยาไอซ์จากผู้ใหญ่บ้าน-สามี ได้คาที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน

พิษณุโลก  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครไทย ล่อซื้อยาไอซ์ จากผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.นครไทย พร้อมสามี ที่เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาได้เพียง 2 เดือน อยู่ระหว่างติดกำไล EM เพื่อคุมประพฤติ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้คาที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ตรวจค้นพบยาไอซ์-ยาบ้าเพิ่ม สารภาพรับมาจากเพื่อนชาว จ.สุโขทัย ที่ติดคุกมาด้วยกัน เพื่อมาขายต่อให้กับคนในพื้นที่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 กันยายน 2567  พ.ต.อ.สมบูรณ์  สีแดง ผกก.สภ.นครไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ข้อมูลจากสายลับมาว่า น.ส.กัลยากร  วงค์ไข่  อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/2 หมู่ที่ 3  ต.นครไทย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 พร้อมด้วยสามีคือ นายศราวุธ  นะราศี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ที่ 8 ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับขายยาเสพติด และจำหน่ายยาเสพติดให้กับคนในพื้นที่ใกล้เคียง

จึงได้สั่งการให้สายลับติดต่อเข้าทำการล่อซื้อยาไอซ์น้ำหนัก 1.2 กรัม ในราคา 800 บาท โดยนัดพบเพื่อส่งมอบยาไอซ์กันที่บริเวณ หน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 หลังสายลับได้ทำการจ่ายเงินและรับยาไอซ์มาแล้ว พ.ต.อ.สมบูรณ์ ผกก.สภ.นครไทย และตำรวจชุดสืบสวน สภ.นครไทย ที่ซุ่มดูอยู่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม  และทำการตรวจค้นภายในบ้านพักของ น.ส.กัลยากรฯ พบยาไอซ์อีก จำนวน 84.5 กรัม และยาบ้า 162 เม็ด จากนั้นจึงได้นำตัวทั้งสองคนไปตรวจค้นอีกจุดที่บ้านของนายศราวุธฯ พื้นที่ ต.บ่อโพธิ์ พบยาไอซ์อีกจำนวน 10.6 กรัม จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.นครไทย

พ.ต.อ.สมบูรณ์  สีแดง ผกก.สภ.นครไทย ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าได้จับตาดูผู้ใหญ่บ้าน และสามี มาสักระยะ หลังจากที่ นายศราวุธฯ เคยติดคุกคดียาเสพติดไปประมาณ 10 กว่าปี ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวออกมาได้ประมาณ 2 เดือน แต่ยังติดกำไล EM เพื่อคุมประพฤติอยู่ ก็มีเบาะแสว่าทั้งคู่ ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้ติดต่อสายลับ เพื่อทำการล่อซื้อดังกล่าว

สำหรับผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ผู้กำกับ สภ.นครไทย ได้เปิดเผยว่า ตนย้ายมาอยู่ สภ.นครไทย ได้ประมาณ 2 ปี ก็เป็นผู้ใหญ่คนนี้ แล้ว ทราบมาว่าก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 คน เป็นสามีภรรยากัน อาศัยอยู่ด้วยกัน ก่อนที่ ฝ่ายสามีจะถูกจับคดียาเสพติด และติดคุกได้ประมาณ 10 ปี ซึ่งระหว่างนั้น ตัวผู้ใหญ่เองก็มีสามีใหม่ จนกระทั่ง นายศราวุธฯ ได้พ้นโทษมาได้ประมาณ 2 เดือน ก็ทราบว่า ผู้ใหญ่บ้านเลิกกับสามี และกลับมาคบกับนายศราวุธฯ และมีพฤติกรรมมั่วสุม ยาเสพติดในพื้นที่ จึงได้ทำการล่อซื้อจนสามารถจับกุมตัวได้ทั้งคู่ คาที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน และจากการตรวจสารเสพติดนั้น ตัวผู้ใหญ่บ้านไม่พบสารเสพติด แต่ นายศราวุธฯ (สามี) ตรวจพบสารเสพติด และรับสารภาพว่าเพิ่งจะเสพทั้งยาบ้าและยาไอซ์ไปไม่นาน

โดยจากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพ ว่ายาไอซ์และยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ที่ติดต่อซื้อมาจากเพื่อนคนหนึ่ง เป็นชาว จ.สุโขทัย ที่รู้จักกันในคุก ก่อนที่เพื่อนจะนำมาส่งให้ในพื้นที่ ต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก จึงนำมาขายต่อให้กับคนในพื้นที่ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นครไทย เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

////////////

แสดงความคิดเห็น