ชาวต.บึงกอกคัดค้าน ไม่รับขยะเทศบาลนครพิษณุโลกมาทิ้งในพื้นที่

พิษณุโลก ชาวบ้านตำบลบึงกอก อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลกรวมตัวคัดค้าน แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วย จะนำขยะของเทศบาลนครพิษณุโลก มาทิ้งในสถานีบำบัดเดิมของเทศบาลที่ตำบลบึงกอก

วันนี้ 3 ก.ย.2567  กลุ่มชาวบ้านตำบลบึงกอก อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก พร้อมมวลชน จำนวน 300 คน เดินทางรวมตัวกันบริเวณทางเข้าที่ทิ้งขยะ ( บ่อเก่า)​ ของเทศบาลนครพิษณุโลก ที่ม.10 ตำบลบึงกอก อำเภอบางระกำ  จังหวัดพิษณุโลก นำโดย นายสุนทร หิรัญทับทิม  กำนันตำบลบึงกอก และยื่นหนังสือคัดค้านการนำขยะมาทิ้งของเทศบาลนครพิษณุโลก และที่อื่นๆ   ให้กับนายวันชัย ไกรเกตุ  นายก อบต.บึงกอก โดยชาวบ้านไม่ยินยอม หากมีการทำประชาพิจารณ์ชาวบ้านพร้อมที่จะรวมตัว คัดค้านการทิ้งขยะทันที

ทั้งนี้ จังหวัดพิษณุโลกกำลังเผชิญปัญหา บ่อขยะเอกชนเดิมที่ทิ้ง ในตำบลปากโทกอำเภอเมืองพิษณุโลกได้ปิดตัวลง ทำให้จังหวัดหาทางแก้ไข โดยผู้ว่าฯพิษณุโลกได้ไปประชุม ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ท้องถิ่นไปพิจารณาปรับปรุงบ่อบำบัดเดิม เพื่อสามารถนำกลับมาใช้ในการจัดการขยะได้อีกรอบ ซึ่งทางเทศบาลนครพิษณุโลกก็ยังไม่ได้ยื่นเจตจำนงไปยังตำบลบึงกอกเพื่อขอใช้พื้นที่สถานีบำบัดขยะในตำบลบึงกอก

ขณะที่สถานีบำบัดขยะบึงกอกตำบลบึงกอกอำเภอบางระกำจังหวัดพิษณุโลกนั้นในอดีตเมื่อ 20 ปีก่อน เคยเป็นสถานที่ กำจัดขยะของเทศบาลนครพิษณุโลกในพื้นที่ 180 ไร่ ในวิธีฝังกลบ และใช้จัดการขยะในเขตของเทศบาลนครพิษณุโลก มาเกือบเป็นระยะเวลาร่วม 20 ปี ต่อมาช่วงปี 2556 ต่อเนื่องถึง 2557 ชาวบ้านตำบลบึงกอก แสดงจุดยืนคัดค้าน ไม่ให้เทศบาลนครพิษณุโลกนำขยะมาทิ้งเนื่องจากได้รับผลกระทบเรื่องกลิ่น และมลภาวะหลายด้านอ่ะ ๆ จากรถขนขยะ สุดท้ายสถานีบำบัดขยะของเทศบาลนครพิษณุโลก ที่ตำบลบึงกอกก็ปิดตัวลง

……

 

 

 

 

 

 

แสดงความคิดเห็น