ผู้ว่าฯไปเยี่ยมพร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมอ.พรหมพิราม

พิษณุโลก ผู้ว่าฯพิษณุโลก และ ส.ส.พิษณุโลก เขต 2 และ เขต 4 ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ พร้อมนำถุงยังชีพน้ำดื่มมอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมใต้ถุนบ้าน ในพื้นที่ อ.พรหมพิราม และ อ.บางระกำ ย้ำ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น จัดเวรยามดูแลผู้ประสบความเดือดร้อน ให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

 

วันนี้ (30 ส.ค.67) เวลา 13.30 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายนพพล เหลืองทองนารา ส.ส.พิษณุโลก เขต 2 พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ ส.ส.พิษณุโลก เขต 4 พร้อมคณะ ร่วมลงพื้นที่เยียมเยียนและให้กำลังใจ พร้อมล่องเรือนำถุงยังชีพและน้ำดื่มไปมอบให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมใต้ถุนบ้าน ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ที่บริเวณวัดคลองวังมะขาม บ้านคลองวังมะขาม หมู่ 9 ต.หนองแขม จ.พิษณุโลก จำนวน 11 หลังคาเรือน  จากนั้น ผู้ว่าฯ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน ชาวบ้านคลองเมม ม.12 ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จำนวน 30 ครัวเรือน ซึ่งมีจำนวน 4 ครัวเรือน การสัญจรไม่สะดวกจึงอพยพขึ้นมาอยู่ที่พักใกล้บริเวณบ้านตนเอง ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ได้มอบหมายให้ พมจ.พิษณุโลก เข้าไปดูแลเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ หลังจากนั้น ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ อ.บางระกำ ต่อไป

        สำหรับอำเภอพรหมพิราม เป็นที่ลุ่มต่ำในทุ่งรับน้ำบางระกำโมเดล ที่กำหนดให้ชาวนาเก็บเกี่ยวข้าวก่อน 15 สิงหาคม เพื่อปล่อยพื้นที่สำหรับหน่วงน้ำในฤดูน้ำหลากจากแม่น้ำยมสายเก่า ซึ่งเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา แม่น้ำยมสายเก่า ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนบางส่วน ที่ตั้งอยู่ในที่ลุ่มต่ำตามแนวคลองวังมะขาม จำนวน 27 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบน้ำท่วมใต้ถุนบ้าน สูงประมาณ 70 ซม. ปัจจุบัน ระดับน้ำลดลง 20 ซม. แต่ยังต้องใช้เรือในการสัญจรเข้า-ออก  และมีผู้สูงอายุติดบ้าน จำนวน 4 ราย

        จังหวัดพิษณุโลก ได้มอบหมายให้อำเภอพรหมพิราม ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองแขม และ รพ.สต.คลองตาล ได้จัดหน่วยบริการและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ท้องที่ อาสาสมัคร  นำเรือท้องแบน และเรือพาย ให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก รวมทั้งมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เวชภัณฑ์ และสิ่งของเครื่องใช้สำหรับผู้สูงอายุ  ผู้นำหมู่บ้าน และ อสม.ได้จัดเวรยามดูแลผู้ประสบความเดือดร้อน ให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

…….

แสดงความคิดเห็น