เชิญชวนชาวพิษณุโลกสวมใส่ผ้าไทยเดินห้าง และประกวดภาพถ่าย

จังหวัดพิษณุโลก จัดกิจกรรมเชิญชวนประชาชนสวมใส่ผ้าไทยไปเดินห้าง ภายใต้โครงการผ้าไทยใส่ให้สนุกตามแนว พระดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ระดับจังหวัด ประจำปี 2567 และประกวดภาพถ่าย ชิงเงินรางวัล 4 หมื่นบาท

วันที่ 30 สิงหาคม ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พิษณุโลก นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นางดนิตา สมจิตต์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพิษณุโลก และนายกฤษฎา เขียวปั้น ผู้จัดการการตลาด เซ็นทรัล พิษณุโลก ร่วมแถลงข่าว จัดกิจกรรม“ใส่ผ้าไทยไปเดินห้าง”ภายใต้โครงการผ้าไทยใส่ให้สนุกตามแนว พระดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ระดับจังหวัด ประจำปี 2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สวมใส่ชุดผ้าไทยมาร่วมงานจำนวนมาก

นางดนิตา สมจิตต์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า จังหวัดพิษณุโลกขอเชิญชวนประชาชนร่วม กิจกรรม “ใส่ผ้าไทยไปเดินห้าง” ภายใต้โครงการผ้าไทยใส่ให้สนุก ตามแนวพระดำริ สมเด็จพระเจ้า ลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ระดับจังหวัด ประจำปี 2567 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทย ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมีแนวคิดในการส่งเสริมผ้าไทยที่กลุ่มชาวบ้านทอ นำไปตัดเย็บ เพื่อใช้เป็นเครื่องแต่งกาย ให้ทุกเพศทุกวัย สามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาส และทุกสถานที่ได้อย่างเหมาะสม จึงได้จัดทำโครงการใส่ผ้าไทยไปเดินห้างขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจรายได้ให้กลุ่มอาชีพทอผ้าและกระตุ้นให้ประชาชนสวมใส่ผ้าไทยกันเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีการประกวดชุดผ้าไทยไปเดินห้าง  กติกาคือ ให้ผู้สนใจร่วมกิจกรรมสวมใส่ชุดไทย ตัดเย็บโดยใช้ผ้าทอมือภูมิปัญญาจากภูมิภาคใดก็ได้ จากนั้นถ่ายภาพ โดยใช้สถานที่  (Location) ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พิษณุโลก แล้วนำภาพมา ปริ้นส์ ณ จุดบริการที่จัดกิจกรรม (ชั้น 1 ลานโปรโมชั่น) และเมื่อได้รับภาพให้นำไปติดบอร์ด เพื่อเปิดโหวต ผ่านสติ๊กเกอร์ ซึ่งจะมีจำหน่าย ณ จุดบริการลานโปรโมชั่น ราคาดวงละ 10 บาท  ที่คณะกรรมการจัดจำหน่ายเท่านั้น  และหากภาพถ่ายใดได้รับสติ๊กเกอร์สูงสุด จะได้รับรางวัล แบ่งเป็น 4 ประเภท ดังนี้  ประเภทที่ 1 สุภาพบุรุษ รับเงินรางวัล 10,000 บาท ประเภทที่ 2 สุภาพสตรี รับเงินรางวัล 10,000 บาท ประเภทที่ 3 LGBTQ+ รับเงินรางวัล 10,000 บาท และ รางวัลชมเชย 5 รางวัล เงินรางวัลละ 2,000 บาท

สำหรับระยะเวลาการส่งภาพถ่ายเข้าร่วมประกวด : ตั้งแต่วันที่ 1-8 กันยายน 2567  ระยะเวลาการร่วมโหวตโดยการติดสติ๊กเกอร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-15 กันยายน 2567 การประกาศผลการโหวต  จะประกาศผ่านเพจ ใส่ผ้าไทยไปเดินห้างและจะมีการจัดเดินแบบผ้าไทยพร้อมมอบรางวัลให้ผู้ชนะการประกวดภายในเดือนกันยายน 2567

แสดงความคิดเห็น