มนต์เสน่ห์ของดีเมือง 3 วัฒนธรรม Uttaradit OTOP Festival 2024

เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พิษณุโลก นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานลั่นระฆังเปิด โครงการส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP SMEs และวิสาหกิจชุมชน ระดับภูมิภาค ภายใต้ชื่องาน มนต์เสน่ห์ของดีเมือง 3 วัฒนธรรม Uttaradit OTOP Festival 2024 โดยมีนายบรรพจน์ จันทร์งาม พัฒนาการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นผู้กล่าวรายงาน และประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนกลุ่มผู้ผลิตชุมชนให้นำภูมิปัญญามาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทรัพยากรในท้องถิ่นในรูปแบบผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน และส่งเสริมให้ลงทะเบียนเป็นสินค้า OTOP  โดยปัจจุบัน มีกลุ่มผู้ผลิตชุมชนที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 1068 ราย แยกเป็นกลุ่มผู้ผลิตชุมชน จำนวน 503 ราย ผู้ประกอบการรายเดียว จำนวน 551 ราย ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม จำนวน 16 ราย และอื่นๆ จำนวน 16 ราย รวมจำนวนผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 2981 ผลิตภัณฑ์

ซึ่งจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ดำเนินการส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับ OTOP Trader ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP มาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังขาดการเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนสินค้าและช่องทางการตลาดใหม่ๆ ที่จะทำให้ OTOP Trader กุล้มผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP มีรายได้เพิ่มขึ้น

จึงได้ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP จังหวัดอุตรดิตถ์ ระดับภูมิภาคภายใต้ชื่องาน มนต์เสน่ห์ของดีเมือง 3 วัฒนธรรม Uttaradit OTOP Festival 2024 ขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-1 กันยายน 2567 ที่ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พิษณุโลก

/////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น