หนุ่ม 17 ปีถูกวัยรุ่นต่างหมู่บ้านรุมทำร้ายเสียชีวิต

พิษณุโลก  หนุ่มวัย 17 ปี ยอดกตัญญูเลี้ยงดูตาวัย 75 ปี ถูกวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน 3 คนรุมทำร้ายเสียชีวิต ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านมาช่วยกันนำกลับข้าว เรี่ยไรเงิน ช่วยจัดงานศพให้ เหตุไปส่งหญิงสาวที่บ้าน แต่กลับถูกวัยรุ่นเจ้าถิ่นมารุมทำร้าย

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 ที่วัดบึงกอก หมู่ที่ 10 จ. บึงกอก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก สถานที่จัดงานศพน้องมาร์ค นายรัตนพล สามิต อายุ 17 ปี ชาวบ้านบ้านบึงกอก ที่เสียชีวิตจากอาหารเลือดออกในเยื่อหุ้มสมอง จากวัยรุ่น 3 คน รุมทำร้ายเสียชีวิต วันนี้ชาวบ้านบ้านบึงกอกจำนวนมาก ต่างช่วยกันนำวัตถุดิบ ประกอบอาหาร เรี่ยไรเงิน มาช่วยกันจัดงานศพให้กับน้องมาร์ค เนื่องจากน้องมาร์ค ฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน และเป็นเด็กกตัญญู อาศัยอยู่กับตาและคอยดูแลตาเพียงลำพัง ทำงานรับจ้างได้เงินมา ก็จะนำมามอบให้กับตา จึงเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านบ้านบึงกอก
นายประทีป เครือมาก อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 265 ม.10 บ้านบึงกอก ต.บึงกอก ตาของน้องมาร์ค ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนและยาย ภรรยาของตน เลี้ยงน้องมาร์คมาตั้งแต่แบบเบาะ พ่อและแม่เด็กไม่ได้อยู่ด้วย ต่อมาเมื่อ 1 ปีก่อน ยายของน้องมาร์คก็เสียชีวิต น้องมาร์คเรียนจบม.3 และประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ทั้งทำงานในไร่อ้อย งานถางหญ้า ทาสี และล่าสุดเพิ่งมาได้ทำงานประจำเป็นลูกจ้างร้านอ็อกเชื่อมเหล็ก ทุกครั้งที่น้องมาร์ค ทำงานรับจ้างได้เงินมา ก็จะนำเงินมาให้กับตน เพราะตนประกอบอาชีพหาของเก่าได้เงินเพียงเล็กน้อย เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน น้องมาร์คก็จะค่อย ๆ เก็บเงินซื้อเข้ามาให้ ตนมาทราบข่าวน้องมาร์ค ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ เมื่อคืนวันที่ 23 ที่ผ่านมา ถูกนำส่งรพ.ลานกระบือจ.กำแพงเพชร และส่งต่อไปรักษาตัวที่รพ.กำแพงเพชร สภาพหัวและใบหน้าบวม ทราบว่าซี่โครงหักด้วย รู้สึกเสียใจอย่างมาก ที่มาทำร้ายหลานตนจนเสียชีวิต ทราบเพียงว่าตำรวจจับคนร้ายทั้ง 3 คนได้แล้ว และมีการขอประกันตัวในชั้นศาลออกไปแล้ว ส่วนการทำศพ ชาวบ้านก็ช่วยกันบริจาคเรี่ยไรมาให้

น.ส.สุภัทรา กุนสอน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/2 ม.1 ต. บึงกอก มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้เสียชีวิต และเป็นผู้ที่นายประทีป ตาของน้องมาร์ค ไหว้วานให้ช่วยพาไปเดินเรื่องจัดการศพ และแจ้งความดำเนินคดี เปิดเผยว่า ตนและน้องมาร์ครู้จักกันตั้งแต่เด็ก คืนวันที่ 23 สิงหาคม คืนเกิดเหตุ พวกตนและน้องมาร์คไปเที่ยวงานที่บ้านปรือกระเทียม แต่แยกกันไป พวกตนนำรถกระบะไป 2 คัน ส่วนน้องมาร์ค ขี่รถจักรยานยนต์ไปเอง น้องมาร์คก็ไปสนิทกับผู้หญิงคนหนึ่งในงาน จากนั้นน้องมาร์คก็บอกว่า จะไปส่งผู้หญิงที่บ้าน ที่บ้านเลขที่ 21 ม.18 ต . หนองกุลา ห่างจากงานประมาณ 10 กิโลเมตร กระทั่งมาได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนที่น้องมาร์คไปส่ง ว่าน้องมาร์คได้รับบาดเจ็บ นำส่งรพ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร พวกตนจึงพาตาของน้องมาร์คไปดู ปรากฏว่าที่รพ.ลานกระบือ ได้ปั้มหัวใจน้องมาร์คฟื้นขึ้นมาอีก 2 ครั้ง และนำส่งต่อที่รพ.กำแพงเพชร สภาพที่เห็นคือน้องไม่รู้สึกตัว หมอบอกว่าสมองได้รับการกระทบกระเทือนมาก ซี่โครงหักหลายซี่ และอยู่ที่รพ.กำแพงเพชรได้ 1 วันก็เสียชีวิตลง ตนจึงช่วยประสานติดต่อขอรับศพมาตั้งบำเพ็ญกุศล กำหนดเผาศพวันที่ 31 สิงหาคม และพาตาของน้องมาร์คไปแจ้งความ ซึ่งสาเหตุที่น้องมาร์คโดนรุมทำร้ายเสียชีวิตนั้น ตนไม่ทราบจริง ๆ แต่คำบอกเล่าของเพื่อนผู้หญิงที่น้องมาร์คไปส่งบอกว่า กลุ่มที่มารุมทำร้ายน้องมาร์ค หนึ่งในนั้นเป็นแฟนเก่าของผู้หญิงที่น้องมาร์คขี่รถไปส่งที่บ้าน และช่วงที่ทำร้าย น้องมาร์คถึงกับก้มกราบผู้รุมทำร้าย แต่ก็ยังโดนทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส

น.ส.สุภัทรา เผยต่อว่า ตนได้พาตาประทีปไปแจ้งความที่สภ.นิคมสร้างตนเอง อ.บางระกำ และทราบจากตำรวจว่า ผู้ต้องหาที่รุมทำร้ายน้องมาร์คทั้ง3 คน ได้เดินทางมามอบตัวพร้อมทนายความ โดยตำรวจนำส่งตัวที่ศาลจังหวัดพิษณุโลก และได้ประกันตัวออกมาแล้ว เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ซึ่งข้อหาที่ตนทราบเบื้องต้น ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ร่วมกันบุกรุกเคหสถานโดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน ร่วมกันมีอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่เข้ามอบตัวนั้น ประกอบด้วย นายธนากร โตเพ็ง อายุ 26 ปี อยู่ต.หนองกุลา อ.บางระกำ นายสุธน ประจำถิ่น อายุ 20 ปี อยู่ต.หนองกุลา อ.บางระกำ นายสุภนัย ไม้แดง อายุ 21 ปี อยู่ต.หนองกุลา อ.บางระกำ
…..

แสดงความคิดเห็น