ร้านไม้แบบแจกก๋วยเตี๋ยววันแม่ 1,000 ชาม

พิษณุโลก ภาคเอกชนหลายรายทำอาหารแจกประชาชนเนื่องในโอกาสวันแม่ หลายแห่งจัดต่อเนื่องมา 10 กว่าปีแล้วทั้งวันแม่และวันพ่อ ต้องการทำให้สังคม

วันที่ 12 ส.ค.2567  เนื่องในโอกาสวันแม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านไม้แบบ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอาหาร ประเภทข้าวผัดกระเพราหมูตุ๋น ก๋วยเตี๋ยว และเมนูอีกหลายรายการ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้บริเวณสี่แยกบ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก  โดยทุกๆปีที่ผ่านมาทางร้านไม้แบบได้เปิดให้ประชาชนทั่วไป ได้มานั่งทานข้าว และก๋วยเตี๋ยวฟรี  โดยเฉพาะในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม และวันพ่อ 5 ธันวาคม  ที่ร้านไม้แบบจัดเช่นนี้มาต่อเนื่อง 10 กว่าปีแล้ว ปีนี้ ได้เตรียมก๋วยเตี๋ยวแจกบริหารประชาชนเต็มที่ 1,000 ชาม รวมถึงลอดช่องน้ำตาลตโนด มีประชาชนมาร่วมรับประทานเนืองแน่น

พิเชษฐ เทอดตระกูลรัตน์ เจ้าของร้านไม้แบบ เปิดเผยว่า ได้ทำอาหารแจกให้ประชาชนในวันพ่อและวันแม่มาอย่างต่อเนื่อง 10 กว่าปีแล้ว สาเหตุที่เลี้ยงอาหารฟรีทุกวันแม่และวันพ่อคือ เรามีแม่กันทุกคน  เราต้องการคืนให้สังคม เพราะสังคมให้โอกาสร้านไม้แบบมาตลอด ให้ทุกสิ่งทุกอย่างแต่ละอาชีพเดินก้าวหน้าไปได้ และจะทำอย่างต่อเนื่องทุกปี

เช่นเดียวกับที่วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากประชาชนร่วมทำบุฯบนศาลาการเปรียญเนื่องในโอกาสวันแม่แล้ว ที่ลานวัด พ่อค้าแม่ค้า ได้ลงขันทำขนมจีนแกงเขียวขวานแจกให้ประชาชนได้รับประทานฟรีเนื่องในโอกาสวันแม่ โดยมีพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะมาตักแจกให้กับประชาชน ซึ่งก็หมดในเวลาอันรวมเร็ว โดยเจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ได้เตรียมก๋วยจั๊บ และน้ำมะพร้าว มาแจกให้ประชาชนเพิ่มเติมด้วย

……………………

แสดงความคิดเห็น