อำเภอนครไทย แถลงจัดแสดงแสงเสียงเทิดพระเกียรติพ่อขุนศรีอินทราทิตย์ “วีรชนคนนครบางยาง”

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ณ บริเวณกำแพงนครบางยาง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายไสว เจริญศรี นายอำเภอนครไทย นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก ดาบตำรวจประสาท ปั่นเงิน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแยง และนายสนอง หนูนิล กำนันตำบลบ้านแยง ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ในการจัดการแสดงแสงเสียงเทิดพระเกียรติพ่อขุนศรีอินทราทิตย์ (พ่อขุนบางกลางท่าว) “วีรชนคนนครบางยาง”

สำหรับ “วีรชนคนนครบางยาง” เป็นบทละครอิงประวัติศาสตร์ ที่เชื่อมโยงความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดสุโขทัย การแสดงนี้ เพื่อให้ทุกคนได้รับทราบข้อมูลที่สำคัญของเหล่าวีรชน ที่ช่วยรักษาผืนแผ่นดินไทยไว้ โดยจัดการแสดงตั้งแต่วันที่ 2 – 4 สิงหาคม 2567 ณ บริเวณกำแพงนครบางยางแห่งนี้ ในเวลา 18.00 น.

นายไสว เจริญศรี นายอำเภอนครไทย  กล่าวว่า อำเภอนครไทย เป็นอีกอำเภอหนึ่งที่มีทุนทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านธรรมชาติ วิถีชีวิตวัฒนธรรม ผลิตผลทางการเกษตรก็มากมาย จึงเป็นโอกาสที่ดี ที่จะบูรณาการร่วมกันในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เพราะเรามี Soft Power ที่หลากหลาย การสร้างการรับรู้ถือเป็นสิ่งสำคัญต่อการพัฒนา หากเรานำข้อมูลที่ดีทางประวัติศาสตร์มาถ่ายทอดผ่านการแสดง แสง สี เสียง สามารถทำให้ทุกคนได้เข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เกิดความรักชาติ รักแผ่นดิน รักวีรชนที่ร่วมกันป้องกันผืนแผ่นดินมากยิ่งขึ้น การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ และประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ด้านนางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ในพื้นที่อำเภอนครไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสกับวิถี วัฒนธรรม และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของชาวนครไทย นอกจากนี้ยังมาเลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง และชุมชน อีกด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมงานจัดการแสดงแสงเสียงเทิดพระเกียรติพ่อขุนศรีอินทราทิตย์ (พ่อขุนบางกลางท่าว) “วีรชนคนนครบางยาง” ระหว่างวันที่ 2 – 4 สิงหาคม 2567 นี้

///////

 

 

แสดงความคิดเห็น