พิพิธภัณฑ์บัญชา นำภาพพระบรมราชาลักษณ์ในหลวง มาแสดงให้ชมกว่า 500 ภาพ

พิษณุโลก  พิพิธภัณฑ์บัญชา รวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์ พระราชประวัติ พระกรณียกิจ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 ทั้งจากหนังสือพิมพ์ หนังสือเก่า ที่หาชมยากมาจัดแสดงให้ประชาชนชาวพิษณุโลกได้รับชม เพื่อเทิดพระเกียรติในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา

วันที่ 26 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา ต. อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้ทำการจัดแสดง พระบรมฉายาลักษณ์ พระราชประวัติ พระกรณียกิจสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ให้กับประชาชนในทั้งในและต่างจังหวัดได้มาเข้าชม เพื่อเป็นเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. นี้ โดยภาพที่นำมาจัดแสดงเป็นภาพที่หาชมยาก โดยเฉพาะพระบรมฉายาลักษณ์ตามหนังสือพิมพ์ฉบับต่างๆ ทั้งเก่าเก็บย้อนไปกว่า 20 ปี อาทิ พระกรณียกิจที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สมัยดำรงพระอิสริยศเป็นพระบรมโอรสาธิราชสยามกุฎราชกุมาร ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ โดยทรงเสด็จพระราชดำเนินมาพิษณุโลก ทั้งครั้นผนวช และอีกหลายพระราชกรณียกิจ

นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา กล่าว ภาพที่นำมาจัดแสดงครั้งนี้ต้องการให้ประชาชนในพื้นที่ได้ชมพระกรณียกิจที่หาชมได้ยาก กว่า 500 ภาพ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ในหนังสือพิมพ์เก่าๆ ที่ประทับใจและหนังสือที่หาอ่านได้ยาก ที่เก็บสะสมไว้ มาจัดแสดงให้ชมกัน โดยจะจัดแสดงระหว่างวันที่ 27-29 ก.ค. นี้ ผู้ใดสนใจก็สามารถชมพระพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่หาชมได้ยากกันได้ที่ พิพิธภัณฑ์บัญชา ต. อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก


//////////

แสดงความคิดเห็น