จังหวัดพิษณุโลก จัดแข่งขันจักรยานขาไถ  Balance Bike เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

วันนี้ ( 24 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงยิมเนเซี่ยม 2,500 ที่นั่ง ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก นายภูษิต สมจิตต์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดกรวยดอกไม้ ถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ และเปิดโครงการจัดการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  ตามที่ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้จัดทำโครงการจัดการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ขึ้น เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน  เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กปฐมวัยได้มีการออกกำลังกาย เป็นการส่งเสริมพัฒนาการที่สมวัย รอบด้าน  สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และใช้เวลาให้เกิดประโยชน์

โดยจัดการแข่งขันจำนวน 8 รุ่น แบ่งเป็นรุ่น 3 ปี 4 ปี 5 ปี และ 6 ปี แยกชายหญิง  มีนักกีฬาตัวแทนโรงเรียนที่จัดการศึกษาระดับปฐมวัย และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก  ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 9 อำเภอของ จ.พิษณุโลก ซึ่งได้ทำการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับอำเภอมาแล้ว  จากนั้นได้มาร่วมการแข่งขันระดับจังหวัด จำนวน 277 ราย ในวันนี้  ทำการแข่งขันค้นหานักกีฬาผู้ชนะเลิศลำดับที่ 1 ของแต่ละรุ่น เพื่อได้เป็นตัวแทนระดับจังหวัด เพื่อไปแข่งขันในระดับประเทศต่อไป

ซึ่งบรรยากาศนั้นเป็นอย่างสนุกสนาน ทั้งกองเชียร์ครูอาจารย์ ที่นำน้องๆ มาทำการแข่งขันของแต่ละรุ่น โดยเฉพาะหนูน้อยอายุไม่เกิน 3 ปี มีน้องๆหนูๆ ร่วมแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน บางคนก็ร้องไห้ ต้องให้ปลอบขวัญจนกว่าจะแข่งขัน บางคนขี่รถแบบหลงทางบ้าง ชนกันบ้าง แต่ก็สร้างความสนุกสนาน อย่างมาก ซึ่งในประเภทอายุไม่เกิน 3 ปี นั้นชนะเลิศ ชาย ได้แก่ ด.ช.กิตติภพ สุขคำภา อายุ 6 ขวบ จากศูนย์เด็กเล็ก อบต.นครชุม ที่เป็นตัวแทนชอง อบต.นครชุม เพียงคนเดียวและรุ่นเดียวเท่านั้น ก็สามารถคว้าแชมป์เป็นตัวแทนของจังหวัดพิษณุโลก ไปแข่งขันระดับประเทศได้ ส่วนประเภทหญิง อายุไม่เกิน 3 ปี ชนะเลิศ ได้แก่ ด.ญ. ผลิตา สายคำพล จากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.นครไทย

/////////////

แสดงความคิดเห็น