แสดงแสงเสียงประวัติศาสตร์เมืองพิษณุโลกและพระพุทธชินราช

พิษณุโลก ครั้งแรกของจังหวัดพิษณุโลก จัดการแสดงแสง เสียง ประวัติศาสตร์เมืองพิษณุโลกและพระพุทธชินราช ในงาน “พุทธศรัทธา บูชาพระพุทธชินราช” ครบ 667 ปี หวังยกระดับเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชั้นนำ

วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.00 น.ที่ผ่านมา ณ วิหารพระอัฎฐารส ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดการแสดงแสง เสียง ประวัติศาสตร์เมืองพิษณุโลกและพระพุทธชินราช โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยว ร่วมชมการแสดง กว่า 1000 คน เพื่ิอสร้างการรับรู้หวังยกระดับให้จังหวัดพิษณุโลก เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชั้นนำ ภายใต้โครงการส่งเสริมความสามารถในการแข่งขัน พัฒนาศักยภาพและมาตรฐาน การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ประจำปี 2567

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้มอบเงินรางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดโคมประทีปเครื่องแขวนไทยโบราณ มูลค่ากว่า 1.33 แสนบาท พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ผู้สนับสนุนงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน โดยบรรยากาศภายในงาน มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมชมงานอย่างคึกคัก จากนั้น ได้ร่วมชมการแสดงแสง เสียงอิงประวัติศาสตร์เมืองพิษณุโลกและพระพุทธชินราช ซึ่งเป็นครั้งแรกและคืนแรกของการจัดแสดง ซึ่งยังจัดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้รับชมไปจนถึงวันที่ 22 กรกฎาคม นี้

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดบูธนิทรรศการประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการหล่อพระและการสาธิตวิธีการหล่อพระของพิพิธภัณฑ์จ่าทวี ชมการแสดงแสง เสียง บอกเล่าประวัติศาสตร์เมืองพิษณุโลกและพระพุทธชินราช ร้านค้าร้านอาหาร ชิม ช้อป การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีเมืองพิษณุโลก ชมการแสดงศิลปะวัฒนธรรม และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย ระหว่างวันที่ 20 – 22 กรกฎาคม 2567 ณ วิหารพระอัฎฐารส ภายในบริเวณวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยว ร่วมเที่ยวชมงานดังกล่าว

 

แสดงความคิดเห็น