ประกวดโคมเครื่องแขวนไทยโบราณ ถวายเป็นพุทธบูชา เฉลิมพระเกียรติ พระเจ้าอยู่หัวฯ 

วันนี้ 19 กรกฏาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาพิบูลธรรม วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการประกวด การทำโคมเครื่องแขวนไทยโบราณเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ  28 กรกฎาคม 2567 ในงาน “พุทธศรัทธา บูชาพระพุทธชินราช” โดยจัดขึ้นโดยสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก  และวัดใหญ่

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวว่า  ปีนี้เป็นปีมหามงคล เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567และโอกาสที่พระพุทธชินราช ครบ 667 ปี จังหวัดพิษณุโลก ถวายเป็นพุทธบูชา โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท คือนักเรียน และประชาชนทั่วไป ชิงโล่จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมเงินรางวัลกว่า 133,000 บาท   การจัดงานครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในจังหวัดพิษณุโลก มีผู้สนใจทั้งนักเรียนนักศึกษาและประชาชน  ใน 2 ประเภทการแข่งขัน มากกว่า 25 ทีม

เพื่อให้การประกวดเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรมและสำเร็จไปด้วยดี ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดได้แต่งตั้ง คณะกรรมการตัดสินจากจากผู้ทรงคุณวุฒิ 5 ท่าน คือ1. นายธีระยุทธ กิตตินภวัฒน์  ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 1 ตลาดบางลี่ (พานิชอุทิศ)จังหวัดสุพรรณบุรี 2. นางพรธนาวดี เพ็ชรมุข ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านไร่พิทยาคม จังหวัดสุโขทัย 3. นายอนุชา เรืองหิรัญ กรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก4.นายสุชาติ สาดอ่ำครูภูมิปัญญาไทย รุ่นที่ ๗ สาขาช่างศิลปหัตถกรรม5. นายณัฐวุฒิ จำเริญขจรสุขครูวิทยาลัยสารพัดช่างลำปาง จังหวัดลำปาง  และทั้งหมดนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษที่เป็นวาระ มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ  28 กรกฎาคม 2567  ในงาน “พุทธศรัทธา บูชาพระพุทธชินราช” ด้วยอีกสนับสนุนส่งเสริมงานศิลปะไทย ที่สวยงามให้กับ เยาวชนและภาคประชาชนที่มีฝีมือได้แสดงศักยภาพ

////////////

 

แสดงความคิดเห็น