กำนันปลาอาการปลอดภัยแล้ว ถูกยิงในงานเลี้ยงต้อนรับผู้ใหญ่ใหม่

พิษณุโลก  อาการกำนันปลาปลอดภัยแล้ว หลังจากถูกแฟนยิงในงานเลี้ยงต้อนรับผู้ใหญ่ใหม่ ของ ต.แก่งโสภา ผู้กำกับเผย มูลเหตุขัดแย้งในเรื่องเปิดเครื่องเสียงดังประชันกับงานเลี้ยง

19 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของคดีนายคณิต ลาสม อายุ 42 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ตำบลแก่งโสภา ใช้อาวุธปืน .38 นางสาววรรณพร เตชะพันธรัตนกุล (กำนันปลา) อายุ 39 ปี กำนันตำบลแก่งโสภา ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองตาย ที่บ้านเลขที่  269 หมู่ 9  ต.แก่งโสภา เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นกำนันปลา ถูกยิงบริเวณช่องท้อง และขา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลพยาบาลกรุงเทพพิษณุโลก ล่าสุดอาการของกำนันปลา ปลอดภัยแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนากร อู่นาท ผกก.สภ.แก่งโสภา  เปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุเป็นงานเลี้ยงต้อนรับผู้ใหญ่ใหม่ โดยมีกำนันตำบลแก่งโสภา หรือ กำนันปลา เป็นเจ้าภาพ มูลเหตุเบื้องต้นมีการกล่าวอ้างว่ามีการเปิดเครื่องเสียงประชัน กันระหว่างจุดงานเลี้ยงผู้ใหญ่ใหม่ และแฟนของกำนันที่อยู่ท้ายบ้าน ซึ่งเป็นบริเวณพื้นบ้านเดียวกัน จนเป็นเหตุให้เกิดความไม่พอใจกันและทะเลาะกัน ทำให้นายคณิต ลาสม ผู้ตายและเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนลูกโม่ Smith ยิงกำนันไปจำนวน 3 นัด กระสุนเข้าที่บริเวณท้อง และขา ส่วนตนเองคิดว่ากำนันเสียชีวิต จึงได้ยิงตัวเองตายตาม

ด้านนายวสันต์  ยากุลี ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ต. แก่งโสภา อ.วังทอง จ. พิษณุโลก กล่าวว่า  ในฐานะที่ตนเป็นผู้ใหญ่บ้านที่รับตำแหน่งใหม่ กำนันปลาจึงได้เชิญ ไปร่วมงานเลี้ยง พร้อมกับประชุมที่บ้านกำนัน ซึ่งตนเองได้รับการเลือกเป็นผู้ใหญ่ใหม่ จึงได้ไปร่วมงาน และมีนายอำเภอวังทอง มาให้โอวาทกับผู้ใหญ่ใหม่ในการปฏิบัติหน้าที่และร่วมรับประทานอาหารกัน โดยเสร็จจากนั้นผมก็กลับมาบ้านพัก และนายอำเภอวังทองก็เดินทางกลับ จากนั้นตนก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เท่าที่ทราบน่าจะมีเหตุทะเลาะวิวาทกันก่อน  ระหว่างกำนันปลา ( ผู้บาดเจ็บ ) ไปเตือนผู้เสียชีวิต ( เป็นแฟนกับกำนันปลา ) ในเรื่องเปิดเพลงเสียงดัง โดยผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงกำนันปลา 3 นัด เข้าช่องท้องและขา จากนั้นผู้ก่อเหตุอาจจะคิดว่ากำนันปลาเสียชีวิต จึงก่อเหตุยิงตัวเอง

//////////

 

แสดงความคิดเห็น