ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมแก้ปัญหาปรับปรุงซ่อมแซมสะพานบ้านใหม่ร่องกล้า เพื่อการท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการแบบบูรณาการของคณะผู้ตรวจราชการ เขตตรวจราชการที่ 17 นำโดย นางชื่นชีวัน ลิมป์ธีระกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 17 ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนหรือข้อร้องเรียนของประชาชน  ณ บริเวณสะพาน บ้านร่องกล้า หมู่ที่ 10 ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก  ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่บ้านร่องกล้า  สะพานเข้าหมู่บ้านร่องกล้าคับแคบ รถยนต์ไม่สามารถสวนทางได้ ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด   โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวภูลมโล  ระหว่างเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ ของทุกปี  ร่วมกับ นางสาวทัศนีย์  เมืองแก้ว  ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นายสันติ ป่าหวาย  ผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวนภาพร เมฆาผ่องอำไพ  ผู้ตรวจราชการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ร่วมตรวจติดตาม  โดยมี นายไสว เจริญศรี  นายอำเภอนครไทย  นางศศิวัลย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก  ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ภาครัฐ ภาคเอกชนของจังหวัดพิษณุโลก  ร่วมให้ข้อมูลและแนวทางการปัญหาดังกล่าว

สำหรับสะพานดังกล่าว  ได้รับงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี พ.ศ. 2549 ลักษณะสะพานทำด้วยปูนคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้าง 6 เมตร  ความยาวของสะพาน 42 เมตร เป็นผิวทางจราจร 4 เมตร  และแบ่งเป็นพื้นที่ราวสะพาน ข้างละ 1 เมตร รวมเป็น 2 เมตร ความสูงจาก กลางสะพานถึงจุดตอมอประมาณ 6 เมตร ออกแบบโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก สภาพปัจจุบัน  ผิวการจราจรชำรุดเป็นบางส่วน  โครงสร้างหลักยังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดี

จากนั้นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีฯ และคณะ  เดินทางมาประชุม  ณ ห้องประชุมภูหินร่องกล้า ณ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนหรือข้อร้องเรียนของประชาชน กรณี การแก้ไข ปัญหาเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่บ้านร่องกล้า โดยที่ประชุมได้เสนอการปรับปรุงตัวสะพานเก่า  โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นหน่วยงานศึกษา สำรวจ ออกแบบและตั้งงบประมาณ ในการก่อสร้าง  และอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นหน่วยงานขออนุญาตก่อสร้างและรับงบประมาณอุดหนุน  จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก  ในการจัดซื้อ  จัดจ้าง  ดำเนินการก่อสร้าง  โดยองค์การบริหารส่วนตำบลเนินเพิ่ม เป็นหน่วยงาน ควบคุม กำกับ ดูแล  ประสานงานในการ  บริหารจัดการท่องเที่ยวในพื้นที่ ร่วมกับอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เพื่อก่อสร้างสะพานให้แล้วเสร็จ คาดว่าจะสามารถแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณสะพานทางเข้าหมู่บ้านและลดอุบัติเหตุได้ในอนาคต

////////////////

 

 

แสดงความคิดเห็น