สมัครนายกอบจ.พิษณุโลกวันสุดท้าย หมออ๋อง หนุน”หนูนา” สิริพรรณ ลงชิงเก้าอี้

วันสุดท้ายของเปิดรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก หมออ๋อง มาร่วมสนับสนุน “หนูนา สิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล” ผู้สมัครอิสระ มาสมัครได้เบอร์ 3

วันนี้  12 ก.ค.2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมบึงราชนก องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก วันนี้ถือว่าเป็นสุดท้ายของการเปิดรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก หลังจากคนเดิมได้ประกาศลาออก และทาง กกต. ได้มีการประกาศเปิดรับสมัครใหม่ ในระหว่างวันที่  8-12 ก.ค. นี้ และจะมีการจัดการเลือกตั้งในวันที่  18 สิงหาคม 2567 ซึ่งในวันแรกของการเปิดรับสมัคร มีผู้มาสมัครไว้จำนวน 2 คน คือนายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ สมัครในหมายเลข 1 และนายเศรษฐา กิตติจารุรัตน์ สมัครในเลข 2 ล่าสุดในวันนี้ นางสิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล หรือ หนูนา นักธุรกิจชาวจังหวัดพิษณุโลก และทำงานร่วมคณะก้าวหน้าจังหวัดพิษณุโลกมาตลอด ได้เดินทางมาสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้เบอร์ 3  โดยมีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง รองประธานสภาผู้แทนราษฏร เดินทางมาร่วมให้กำลังใจ

นาง สิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล หรือ หนูนา ผู้สมัคร นายก อบจ.พิษณุโลก เบอร์ 3  ผู้สมัครอิสระ กล่าวว่า ตนใช้เวลาศึกษาบ้านเมืองพิษณุโลก มีความตั้งใจอย่างเต็มที่ เนื่องจากเราเห็นการลาออกของท่านนายก อบจ.คนเดิมทำให้มองเห็นโอกาส ที่จะเข้ามาในการพัฒนาบ้านเมืองภายใต้ของภาครัฐที่มีอยู่อย่างโปร่งใส ภายใต้นโยบายที่เราคิดว่าสามารถตอบโจทย์ของชาวจังหวัดพิษณุโลกได้ สำหรับในเรื่องนโยบายจะมีการแถลงข่าวกลับสื่อมวลชนอีกครั้ง ส่วนโอกาสที่เราจะชนะถามตอนนี้อาจจะเร็วเกินไปว่าเราจะสามารถชนะเขาได้หรือไม่เพราะว่า ด้วยผู้สมัครคนเก่า มีประสบการณ์การทำงานทางการเมืองมามากกว่าตน และตนเองลงในฐานะผู้สมัครอิสระ  ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับการหาเสียงในช่วง 30 วันนี้ ในนโยบายที่เราตั้งใจไว้ว่าประชาชนจังหวัดพิษณุโลกจะเห็นสอดคล้องและเลือกเรา  ซึ่งภายใน 30 วัน นี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ โดยเราลงสมัครในนามอิสระ ส่วนที่ลงสมัครเป็นผู้หญิงคนแรก ไม่ได้มีความกังวลใจ เพราะว่า ได้มีการทำงานร่วมกันกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกมาโดยตลอด เนื่องจากตัวเองเป็นนักพัฒนา เพราะฉะนั้นในเรื่องของการทำงานกับภาครัฐและประชาชนไม่ได้มีความกังวลใจอะไร ก็ขอฝากถึงพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดพิษณุโลกทุกคน ว่าสิ่งที่ท่านรอคอยมาเป็นเวลาแสนนาน ไม่ว่าเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ทั้งปากท้อง เศรษฐกิจ คุณภาพชีวิตก็ดี  ถ้าหนูนาได้เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นั่นหมายถึงว่า ทุกสิ่งอย่างที่ท่านรอคอยสามารถตอบโจทย์

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง กล่าวว่า จากการที่เรามองเห็นว่าจังหวัดพิษณุโลก ควรมีทางเลือกใหม่ๆ เพราะว่า นายก อบจ.ท่านเดิม แม้ว่าจะมีผลงานใหม่ๆ เข้ามาให้เห็น แต่ว่าจังหวัดพิษณุโลก เรามีศักยภาพมากกว่านี้ เพราะฉะนั้นเมื่อได้พูดคุยกับ คุณหนูนา ผู้สมัครหมายเลข 3 ก็เห็นว่าเขาเข้าใจภาพเดียวกับเรา ว่าพิษณุโลกมีโจทย์อะไรที่ต้องแก้ไขบ้าง แล้วก็ ตัวผมเองเป็น ส.ส ก็อยาก ทำงานกับบุคคลท้องถิ่นที่ตอบโจทย์ ของชาวพิษณุโลกการทำงานในสภาก็ดี  แต่ถ้าท้องถิ่นมีนโยบายตรงกับเราก็พร้อมที่จะสนับสนุนทุกเบอร์เพราะเราอยากเห็น งบประมาณที่ปีละกว่า 1,000 ล้านบาท สามารถเปลี่ยนแปลงพิษณุโลกได้ดีกว่านี้ เพราะไม่ว่าจะพูดในสภาผู้แทนราษฎร ในปีที่แล้วเป็นมากเท่าไหร่ น้ำแล้งน้ำท่วม การไม่พัฒนาการศึกษา ถนนหนทางที่ยังเป็นไปข้อครหาในเรื่องของความโปร่งใส ซึ่งคุณหนูนาบอกว่านโยบายแบบนี้ตรงกัน กับแนวทาง ส.ส.พิษณุโลก พร้อมที่สนับสนุนอย่างเต็มที่ การหาเสียงหนูนามีความพร้อมกว่าตนเอง ซึ่งเข้ามาลงสมัครเป็น ส.ส .ใหม่ในครั้งแรก แต่พี่น้องคนพิษณุโลกก็ให้โอกาส จนได้รับเลือกเป็น ส.ส. 2 สมัย ก็เชื่อมั่นว่าคุณหนูนา เป็นผู้มีประสบการณ์พร้อม ทั้งหน้าที่การงาน และประสบการณ์ชีวิตและตัวเธอเป็นครูอาจารย์ที่สอนความเป็นผู้นำให้กับประชาชน ก็เชื่อว่าคุณหนูนาจะไม่พลาดไปต่ออย่างแน่นอน

/////

 

แสดงความคิดเห็น