หมูปิ้ง 5 บาท อิ่มจุก ๆ ไม่หวงข้าวเหนียว ข้างธนาคารกรุงไทย ถนนสิงหวัฒน์ พิษณุโลก

พิษณุโลก  ชิมหมูปิ้งโบราณย่างเตาฟืน รสเด็ด ไม้ละ 5 บาท ฉายาร้านหมูปิ้งไม่หวงข้าวเหนียว เพราะให้ข้าวเหนียวแบบอิ่มจุกๆ ในราคา 5 บาท ขายมานานถึง 19 ปี ไม่เคยปรับราคาขึ้น ถึงแม้ต้นทุนหลายอย่างจะแพงขึ้น เพราะอยากช่วยเหลือแบ่งเบาค่าใช้จ่ายลูกค้าในช่วงเศรษฐกิจเช่นนี้

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวพาไปหาเมนูอาหารเช้าเติมเข้าท้องก่อนไปทำงาน ที่ร้านจำหน่ายหมูปิ้งสูตรโบราณ ที่ไม่ห่วงข้าวเหนียวให้ลูกค้าแบบจุกๆ ที่ซอยข้างธนาคารกรุงไทย สาขาสิงหวัฒน์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ของนางสมพิษ ทวีทรัพย์ หรือ พี่เสริฐ อายุ 50 ปี เป็นแม่ค้า ยืนปิ้งหมูและมีลูกค้าที่รอซื้อหมูปิ้งยืนช่วยปิ้งหมูด้วยเนื่องจากมีคิวลูกค้ายืนรอเป็นจำนวนมาก

นางสมพิษ ทวีทรัพย์ หรือ พี่เสริฐ อายุ 50 ปี บอกว่า เปิดร้านปิ้งหมูอยู่บริเวณธนาคารกรุงไทย สาขาสิงหวัฒน์ ตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบันขายบริเวณนี้มา 19 ปีแล้ว ขายหมูปิ้ง ตับปิ้ง ไม้ละ 5 บาท ไม่เคยขึ้นราคาถึงแม้ว่าในขณะนี้ ต้นทุนทุกอย่าง ทั้งหมู เครื่องปรุง ต่างๆ ปรับตัวสูงขึ้น ส่วนข้าวเหนียวก็ให้ลูกค้าแบบไม่อั้น ใส่แบบเต็มถุง แค่ลูกค้าซื้อ 5 บาท ทานแทบไม่หมด บางรายขอซื้อข้าวเหนียว 3 บาทก็มี เหตุผลที่ให้ข้าวเหนียวเยอะอยากให้ลูกค้าทานแล้วอิ่ม จนลูกค้าบางรายแซวว่า ร้านนี้ขายหมูปิ้งแถมข้าวเหนียว

ความอร่อยของหมูปิ้งร้านพี่เสริฐ คือจะใช้หมูสดใหม่ หมักวันต่อวัน ตามสูตรเฉพาะที่เนื้อหมูจะนุ่ม อร่อย และปิ้งด้วยเตาถ่าน จะทำให้หมูปิ้งมีความหอมเตาถ่าน เวลาทานตอนปิ้งใหม่ร้อนๆ กับข้าวเหนียวร้อนๆ เป็นหมูยามเช้า เติมพลังก่อนไปทำงาน

สำหรับใครผ่านมาก็สามารถแวะอุดหนุนร้านหมูปิ้งพี่เสริฐ กันได้ ขายเพียงไม้ละ 5 บาท เปิดขายตั้งแต่เช้าตรู่ 06.00 น. ขายไปจนกว่าของจะหมด ร้านตั้งอยู่บริเวณข้างซอยธนาคารกรุงไทย สาขาสิงหวัฒน์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

///////////////

แสดงความคิดเห็น