พ่อเฒ่าขี่จยย.เสียหลักล้ม ตกลงไปในบ่อบาดาลเสียชีวิต

พิษณุโลก  พ่อเฒ่าวัย 72 ปี ขี่รถจักรยานยนต์จะไปเลี้ยงเป็ดกลางนา ระหว่างทางรถเกิดเสียหลักลงข้างทางไปชนกับปากบ่อบาดาลชาวบ้าน จนร่างพ่อเฒ่าตกลงไปในบ่อบาดาล ลึกกว่า 10 เมตร จนเสียชีวิต ที่ตำบลท่านางงามอำเภอบางระกำจังหวัดพิษณุโลก

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 9 กรกฎาคม 2567  พ.ต.ท.อนุชา เนตรจินดา ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรบางระกำ รับแจ้ง มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนบ่อบาดาล แล้วมีคนตกลงไปเสียชีวิตอยู่ภายในบ่อบาดาลของชาวบ้าน บริเวณใกล้เคียงโรงเรียนบ้านห้วยชัน ต.ท่านางงาม จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน บ้านห้วยชัน ม.5 ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นดรีม สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กยว 132 พิษณุโลก ล้มลงอยู่บริเวณปากบ่อน้ำบาดาล ริมถนน มีร่องรอยการเฉี่ยวชนกับปากบ่อบาดาลที่ยื่นขึ้นมาบนพื้นดินประมาณ 40 เซนติเมตร ใกล้กันพบรองเท้าแตะ สีฟ้า ตกอยู่ 1 ข้าง จากการตรวจสอบบริเวณด้านล่างบ่อ มีความลึกประมาณ 8-10 เมตร พบรองเท้าสีฟ้าลอยอยู่อีก 1ข้าง เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าร่างของคนขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวน่าจะตกลงไปในบ่อ แต่เนื่องจากภายในบ่อมีน้ำขังอยู่จึงทำให้มองไม่เห็นร่าง จึงจัดเจ้าหน้าที่กู้ภัยสวมชุดนักประดาน้ำ 1 ราย ห้อยตัวลงไปทำการค้นหาภายใต้น้ำ ซึ่งมีระดับความลึกประมาณ 4 เมตร ก็พบร่างชาย 1 ได้ จึงให้สัญญาณเจ้าหน้าที่ด้านบนทำการดึงร่างชายคนดังกล่าวขึ้นมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนาย สนาม ผิวชา อายุ 72 ปี สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน เสื้อยืดสีน้ำตาล อยู่ในลักษณะศีรษะทิ่มลงก้นบ่อ

จากการสอบถาม นายสุรินทร์ สนธิเทศ หลานเขย ของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าทำการช่วยเหลือ เล่าให้ฟังว่า วันนี้ตนคุยกับลุงและคนงานว่าจะเอาเป็ดไปเลี้ยง ปลายนา ให้จึงลุงกับลูกน้องนำมาก่อนเพื่อจะมาติดตั้งเครื่องสูบน้ำ โดยลูกน้องขับรถอีต๊อกนำออกมาเป็นคันแรก ส่วนลุงขับรถจักรยานยนต์ตามหลังมา ส่วนตนเอาเป็ดขึ้นรถอีกจุดหนึ่งแล้วก็ตามออกมา พอตนมาถึงตรงนี้เห็นท้ายรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ก็รีบจอดรถไปชะโงกดูพยายามเรียกแล้วก็ไม่มีเสียงตอบรับ ตนจึงรีบลงไปช่วยแต่ด้วยบ่อมีความลึก และมีน้ำอยู่จำนวนมาก ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบขึ้นมาแล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันลุงเสียชีวิตไปแล้ว

นายสุรินทร์ฯ เล่าต่ออีกว่า ขณะที่ตนขับรถออกมา ช่วงจังหวะที่แวะซื้อน้ำ ลุงแซงนำหน้ามาระยะเวลาห่างกันไม่น่าเกิน 10 นาที ปกติแล้วลุงก็ไม่ได้ขับรถเร็ว และเส้นทางนี้ก็คุ้นชิน เพราะวิ่งเป็นประจำ แล้วยิ่งวันนี้ลุงเก็บไข่เป็ดใส่ตะกร้าหน้ารถมาด้วย ยิ่งขับรถไม่เร็ว เพราะลุงจะต้องกลัวไข่แตก ก็ไม่รู้สาเหตุเหมือนกันว่าทำไมจึงมาเกิดอุบัติเหตุอยู่ตรงนี้จนเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อให้แพทย์ตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

////////////////////////

แสดงความคิดเห็น