สมัคร นายก อบจ.พิษณุโลก วันแรก”มนต์ชัย”ลงป้องกันแชมป์ ได้เบอร์ 1 – สจ.ใหญ่ เบอร์ 2  

เมื่อเวลา 08 00 น วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ที่อาคารบึงราชนก ห้องประชุมนครสรลวงสองแคว อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่เปิดรับสมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก วันแรกมีกองเชียร์ของผู้สมัครเดินทางมาให้กำลังใจ โดยกำหนดวันรับสมัคร ระหว่างวันที่ 8-12 กรกฎาคม 2567 และให้พี่น้องประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันที่ 18 สิงหาคม 2567 บรรยากาศการมาสมัครวันแรกยังไม่คึกคักมากนัก ในภาคเช้ามีผู้มาลงชื่อใน ใบลงเวลา ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ก่อนเวลา 08.30 น. จำนวน 4 คนได้แก่ ลำดับที่ 1.นายเศรษฐา กิตติจารุรักษ์ 2.น.ส.ภัคจีรา มโนตั้งวรพันธุ์ 3.นายวิรัตน์ แดงซิว และ 4.นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์

แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลา 08.30 น. ซึ่งเป็นเวลากำหนดลงสมัครรับเลือกตั้งมีผู้มาแสดงตน เข้าสมัครรับเลือกตั้งจำนวนเพียง 2 คน ประกอบด้วย นายเศรษฐา กิตติจานุรักษ์ และนายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒน์ ผู้สมัครอีก 2 คนไม่ได้มาแสดงตน ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง อบจ.พิษณุโลก ได้แจ้งให้ผู้แสดงตนทั้ง 2 รายทราบว่าจะต้องยื่นใบสมัคร เพื่อเลือก เลือกหมายเลข ในการรับสมัคร

ปรากฏว่าผู้สมัครทั้ง 2 ราย สามารถตกลงกันได้ ให้ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ สมัครในหมายเลข 1 ส่วนใน เศรษฐา กิตติจารุรัตน์ สมัครในเลข 2 โดยผู้ลงสมัครทั้ง 2 ราย ได้ไปยื่นเอกสารกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง และได้หมายเลขในการหาเสียง

ทั้งนี้นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ เป็นอดีตนายก อบจ.พิษณุโลก สมัยล่าสุด ที่ลาออก มาเมื่อวันที่ 20 เดือน มิถุนายน 2567 ส่วน นายเศรษฐา กิตติจารุรักษ์ ก็เป็นอดีต สจ.เขตอำเภอเมือง และมีกระแสข่าวว่า นายธวัชชัย กันนะพันธุ์ อดีตนายก อบจ.พิษณุโลกหลายสมัย ก็สนใจจะมาลงสมัครในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ ผู้สมัครนายก อบจ.พิษณุโลก เปิดเผยว่าการสมัครในครั้งนี้เนื่องจากเราได้ทำงานมาอย่างยาวนานพอสมควร และมั่นใจว่าผลงานต่างๆ เรามีมากมายที่ดูแลพี่น้องประชาชนและโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรามีทีมงานที่เข้มแข็งคือพลังพิษณุโลก ที่มาทำงานร่วมกับผู้บริหาร ดังนั้นการเลือกตั้งในครั้งนี้ก็ฝากพี่น้องประชาชนทุกๆท่าน ช่วยกันสนับสนุนเพื่อให้กลับมาทำงานเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ด้วยความตั้งใจ ด้วยความใส่ใจ ด้วยความห่วงใยจากเรา และพร้อมที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลกต่อไป

นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผู้อำนวยการ กกต. ประจำจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ในรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ในวันนี้ถือว่าเป็นไปอย่างเรียบร้อย แต่ที่เน้นย้ำให้ผู้สมัครกระทำตามระเบียบของการเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด และสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ กกต.ได้กำหนดงบในการใช้จ่ายหาเสียงเลือกตั้ง จำนวน 5.8 ล้านบาท

แสดงความคิดเห็น