รอง ผบช.ภ. 6 เปิด INBOX รับข้อร้องเรียน  ก่อนร้องสื่อมวลชน

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.67  พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เดินทางตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก อาทิ สภ.พรหมพิราม สภ.วัดโบสถ์ และ สภ.วังทอง

พล.ต.ต.ระวีพรรษ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (ผบช.ภ.6) ให้รับผิดชอบงานจเร ด้านกฎหมายและคดี การรับเรื่องราวร้องทุกข์การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ เรื่องระเบียบวินัย เพื่อกำชับเกี่ยวกับข้อปฏิบัติอันอาจนำมาสู่เรื่องร้องเรียนได้  เนื่องจากที่ผ่านมา ข้าราชการตำรวจไม่ได้ยึดระเบียบ ข้อกฎหมาย ไม่ครบถ้วนในการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ถูกร้องเรียนว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จึงมากำชับการปฏิบัติในข้อร้องเรียน ไม่ว่าจะเป็นสอบสวน ไม่อำนวยความยุติธรรมเท่าที่ควร  การสอบสวนล่าช้า การไม่ทำความเข้าใจ ข้อมูลให้เกิดความเข้าใจกับผู้ร้อง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดไปร้องเรียนได้

พล.ต.ต.ระวีพรรษ กล่าวว่า ในส่วนของกระผมนั้น ประสงค์อยากให้ผู้ที่มีผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 6 อยากได้พบมาแจ้งกับผมก่อน ที่จะไปร้องสื่อมวลชน ผมยืนยันจะแก้แก้ปัญหาให้ทุกท่านด้วยความรวดเร็วและเป็นธรรมอย่างเต็มที่

รอง ผบช.ภ.6 กล่าวอีกว่า นอกจากนั้น ยังมีเพจส่วนตัว “เพจระวีพรรษจัดให้ “เป็นอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อให้ประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน พบกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นช่องทางที่มาร้องเรียนได้ ความจริงตำรวจถูธรภ 6 มีเพจอยู่แล้ว แต่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอาจมองว่าเป็นทางการเลยไม่ค่อยเข้าไปใช้   มองเป็นทางมากเกินไป   จึงเปิดเพจส่วนตัว สร้างความใกล้ชิดเข้าถึงประชาชน มุ่งหวังจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือภัยสังคมต่างๆ สามารถร้องเรียนเข้ามาทาง facebook ชื่อเพจ “ระวีพรรษจัดให้” โทรศัพท์ หรือ INBOX เข้ามาได้เลย

 

แสดงความคิดเห็น