” Phitsanulok Pride Month ” เปิดประตูสู่พื้นที่แห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม

พิษณุโลก  จังหวัดพิษณุโลกจัดงาน Phitsanulok Pride Festival 2024 เปิดประตูสู่พื้นที่แห่งความหลากหลายและความเท่าเทียม หลังจากที่ประชุมวุฒิสภามีมติ “เห็นชอบ” ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ภายในงานมีการแสดงสัญลักษณ์ด้วยการปูพรมหลากสี โบกธงสีรุ้ง สัญลักษณ์ของการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียม สมกับการรอคอยมาอย่างยาวนานของ กลุ่ม LGBTQIAN+

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2567 ที่ ลานกิจกรรมหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้บันทึกประวัติศาสตร์ความเท่าเทียม ในกิจกรรม Phitsanulok Pride Festival 2024 เพื่อเฉลิมฉลองสร้างประวัติศาสตร์ในเดือนแห่งความภาคภูมิใจ จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่ โดยมีมีหัวหน้าส่วนราชการ  องค์กรภาคเอกชน  นักเรียนนักศึกษา และประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก  ให้ความสนใจเข้าชมการจัดกิจกรรมอย่างคึกคัก

โดยภายในกิจกรรมได้มีการเสวนาเกี่ยวกับเรื่องที่ต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ 18 มิถุนายน 2567 ในที่ประชุมวุฒิสภามีมติ “เห็นชอบ” ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมในวาระสาม ด้วยคะแนนเสียง เห็นด้วย 130 เสียง ไม่เห็นด้วย 4 เสียง งดออกเสียง 18 เสียง ไม่ลงคะแนนเสียง 0 เสียง กระบวนการต่อไป คือ นายกรัฐมนตรีนำร่างกฎหมายขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อให้พระมหากษัตริย์ทรงลงพระปรมาภิไธย ประกาศใช้เป็นกฎหมายต่อไป

ทำให้กลุ่ม LGBTQIAN+ จากทั่วประเทศนั้นยินดีกันถ้วนหน้า ทำให้การจัดเทศกาล “Pride Month” เดือนแห่งความภาคภูมิใจ ในปีนี้ พิษณุโลกจัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ สมกับการเปิดประตูของการผ่านร่าง “สมรสเท่าเทียม”

โดยกิจกรรมในวันนี้ ภายในงานมีการแสดงสัญลักษณ์ด้วยการปูพรมหลากสี โบกธงสีรุ้ง สัญลักษณ์ของการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียม ซึ่งธงสีรุ้ง เป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันของกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ  สมกับการรอคอยมาอย่างยาวนานของ กลุ่ม LGBTQIAN+ นั่นเอง

/////////////////////

แสดงความคิดเห็น