ททท.หนุนเมนูหมี่ซั่วประยุกต์ดันเป็น Soft power พิษณุโลก  พร้อมชิมเมนูหมี่ซั่วทะเลน้ำจิ้มซีฟู๊ด  ที่ร้านน้าชวน 1998

วันที่ 24 มิถุนายน 2567 ที่ร้านน้าชวน 1998 ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าปทุมทอง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก น.ส.ญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผอ.ททท สำนักงานพิษณุโลก ได้เชิญชวนชาวพิษณุโลก และนักท่องเที่ยวมาชิมเมนูอาหารที่ปรุงจากหมี่ซั่ว ที่ขึ้นชื่อเป็นของดีประจำจังหวัด เพราะในพิษณุโลกมีหลายโรงงานที่ผลิตหมี่ซั่วส่งขายเป็นของฝากทั่วประเทศ และส่งออกต่างประเทศด้วย  แต่ปกติแล้วสำหรับเมนูอาหารที่ปรุงจากหมี่ซั่วส่วนใหญ่แล้ว นอกจากช่วงเทศกาลวันสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน ก็มีจำหน่ายตามร้านอาหารเจเพียงบางร้านเท่านั้น

ซึ่งทางร้านน้าชวน 1998 เป็นร้านอาหารตามสั่งอยู่ภายในศูนย์การค้าปทุมทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้เปิดเมนูหมี่ซั่วประยุกต์ เป็นหลากหลายเมนูที่น่าสนใจ ดันเมนูอาหารทางเลือกที่ไม่ซ้ำจำเจ โดยใช้หมี่ซั่วของจังหวัดพิษณุโลกมาปรุง เพราะมีจุดเด่นเรื่องของเส้นหมี่ซั่วที่เหนียว นุ่ม ไม่ใส่สี ไม่ใส่สารกันบูด เมื่อนำมาปรุงเป็นผัดหมี่ซั่ว หรือเมนูหมี่ซั่วประยุกต์จะทำให้ได้ความอร่อยที่ลงตัว

น.ส.ญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผอ.ททท สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า สำหรับอาหารจานหมี่ซั่วของจังหวัดพิษณุโลก เป็นหนึ่งใน Soft Power ด้านอาหาร ซึ่งจังหวัดพิษณุโลกเองก็มีโรงงานหมี่ซั่วเป็นโรงงานต้นตำรับที่เก่าแก่มีอายุยาวนานกว่า 50 ปีโดยหมี่ซั่วนี้นำไปขายให้กับจังหวัดอื่นๆจำนวนมาก และเป็นที่เลื่องลือว่าเส้นหมี่ซั่วของจังหวัดพิษณุโลก มีความนุ่ม เหนียวอร่อย และในพิษณุโลกเองก็เพิ่งจะมีร้าน น้าชวน 1998 ได้คิดค้น ครีเอทเมนู เส้นหมี่ซั่ว ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า  และให้กลุ่มนักท่องเที่ยว ที่อยากรับประทานหมี่ซั่ว ที่เป็นเส้นดั้งเดิมของพิษณุโลก ซึ่งวันนี้ที่ทำก็มี ทั้ง หมี่ซั่วผัดกระเพรา  หมี่ซั่วผัดซีฟู้ด ซึ่งก็มีกุ้งตัวใหญ่มากๆ   มีทั้งขนาดจานเดียว และมีขนาดจานใหญ่ที่มาเป็นครอบครัว ก็สามารถสั่งจานใหญ่ได้ แล้วก็มีหมี่ซั่วแบบดั้งเดิมผัดไข่ แล้วก็ใส่กุนเชียง  อีกเมนูหนึ่งก็คือ ซุปกระดูกอ่อนเส้นหมี่ซั่ว ก็นับว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของจังหวัดพิษณุโลก ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการอยากชิมแวะเข้ามาชิม ที่จังหวัดพิษณุโลกของเราได้

นายวิชาญ กุนมล  หรือ น้าชวน อายุ 54 ปี เจ้าของร้านน้าชวน 1998 กล่าวว่า เมนูหมี่ซั่วกลายเป็นอาหารที่ลูกค้ามาสั่งรับประทาน ด้วยความอร่อยของเส้นหมู่ซั่วที่เป็นเอกลักษณ์ เส้นที่มีความเหนียว นุ่ม เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนที่ได้กิน สำหรับเมนูที่ร้านมีหมี่ชั่วทะเลคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด อร่อยแซ่บมาก  ร้านใช้กุ้งกับปลาหมึก ขนาดไซส์ใหญ่  ผัดกับเครื่องปรุงเข้มข้น เพิ่มความแซ่บด้วยน้ำจิ้มซีฟู๊ดอร่อยลงตัว

นอกจากนี้ยังมีหมี่ซั่วสูตรผัดแบบดั้งเดิม ใส่ผัก ใบกุยช่าย ผัดใส่ไข่ และกุนเชียง เป็นรสแบบดั้งเดิม แล้วถึงมีที่ร้านมีเมนูซิกเนเจอร์ เป็นผัดหมี่ซั่วผัดกระเพรา หอมกลิ่นหมี่ซั่วคู่กับใบกระเพรารสชาติอร่อยกลมกล่อม เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความแซ่บและความรสจัด ส่วนคนที่ไม่ชอบทานเผ็ด ไม่ชอบอาหารเมนูผัด ก็มีหมี่ซั่วต้มซุปกระดูกอ่อน โดยเราจะใช้กระดูกอ่อนหมูต้มกับน้ำซุปหัวไชท้าว ตุ๋นจนนุ่มเข้าเนื้อ รสชาติกลมกล่อมละมุน ซดนำคล่องคอชื่นใจ ทานคู่กับหมี่ซั่วอร่อยไปอีกแล้ว เมนูนี้เหมาะสำหรับเด็ก ผู้สูงอายุ ที่ไม่ชอบรสชาติเผ็ด

น้าชวน ฯ บอกต่ออีกว่า สำหรับหมี่ซั่วเป็นหมี่ของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดพิษณุโลก แต่นักท่องเที่ยวที่มาพิษณุโลกหาร้านทานหมี่ซั่วได้ยากหากไม่ใช่ช่วงเทศกาล หรือตามร้านอาหารเจ ซึ่งมีไม่กี่ร้านใน จ.พิษณุโลก และส่วนใหญ่เป็นผัดหมี่ซั่วเจ แบบออริจินอล ทางร้านจึงได้เปิดเมนูหมี่ซั่วประยุกต์ เป็นเมนูอาหารทางเลือก ให้ลูกค้าได้ชิมโดยพึ่งนำเมนูหมี่ซั่วมาบรรจุอยู่ในร้านเพียง 1 เดือนเศษๆ ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ลูกค้าให้ความสนใจมาสั่งซื้อ โดยมีทั้งแบบ อาหารจานเดียว ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท หรือ ว่าจะทำเป็นเมนูจานใหญ่ ทานได้ 10 คน มีราคา 800 บาท สำหรับเมนูหมี่ซั่วผัดกระเพรา หมี่ซั่วออริจินอล หมี่ซั่วซุปกระดูกอ่อน และ 1,500 บาท สำหรับเมนู หมี่ซั่วทะเล ที่จะเน้นกุ้งและปลาหมึกสดๆ ตัวโตๆ พร้อมซีฟู๊ดแซ่บๆ

สำหรับท่านใดสนใจอยากจะมาชิมเมนูหมี่ซั่วประยุกต์ ของร้านน้าชวน 1998 ก็สามารถเดินทางมาได้ ร้านตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าปทุมทอง(ตรงข้ามกับโรงพยาบาลพุทธชินราช) หรือสอบถามได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 055-219059, 062-2491998 ,081-3955353  หรือทางเพจ Facebook : น้าชวน 1998 หรือ ID ไลน์ : nachuan1998

////////////////////////

แสดงความคิดเห็น