“เบลล่า ราณี”  ร่วม ทอดผ้าป่า ปิดทองคำแท้เต็มองค์สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ วัดราชบูรณะ

เวลา 10.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ. พิษณุโลก มีพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ปิดทองคำแท้ สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ วัดราชบูรณะ โดยมีคุณเบลล่า ราณี แคมเปน และคุณพลอย วีณา ผู้จัดการส่วนตัว เป็นประธานในพิธี โดยพิธีเริ่มจากบริเวณวิหารหลวง สถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อทองดำ บริเวณนี้ได้ทำพิธีสงฆ์ “เบลล่า” เป็นประธานในพิธีรับผ้าไตรจากพานแว่นฟ้า และวางผ้าไตรบนพานหน้าพระประธาน ที่โต๊ะหมู่หน้าหลวงพ่อทองดำ แขกผู้มีเกียรติวางพวงมาลัยถวายสักการะองค์พระปฏิมากร

จากนั้นเวลา เวลา 11.00  น. ถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ ภายในอาราม ณ ศาลาอนุโยคศาสนกิจ เวลา 11.09 น. บัณฑิตประกอบพิธีบวงสรวงเทพยดาบูชาฤกษ์ และพุทธาภิเษก ณ บริเวณหน้าสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ เวลา 11.30 น. คุณเบลล่า ราณี แคมเปน และคุณพลอย วีณา รับผ้าไตรจากเจ้าหน้าที่ กล่าวคำถวาย ผ้าป่าสามัคคี เชิญผ้าไตรทอดที่องค์ผ้าป่า พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสราชบูรณะ ประธานฝ่ายสงฆ์ พิจารณาผ้าป่า คุณเบลล่า ราณี แคมเปน และคุณพลอย วีณา ประธานในพิธี ประเคนจตุปัจจัย ประกาศยอดผ้าป่าสามัคคี ทุกสาย เจ้าภาพและคณะต้นบุญถวายปัจจัยเงิน รวมยอดถวายปัจจัยที่โอนเข้ามาในบัญชีวัดราชบูรณะแล้ว  2,543,964.54 บาท ยังไม่ได้นับรวมปัจจัยที่ศรัทธาญาติโยมติดบนกองผ้าป่าหน้าพิธี

สำหรับสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ จัดสร้างโดยพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก ร่วมกับคณะศรัทธาญาติโยมจากทั่วประเทศ เริ่มหล่อด้วยโลหะปัญจะอะลูมินัมบรอนซ์ เมื่อปี 2562 มีน้ำหนัก  8 ตัน ย้ายมาประดิษฐานอยู่ที่บริเวณพื้นที่ 3 เหลี่ยมของวัดราชบูรณะ เนื้อที่กว่า 1  ไร่  เป็นพื้นที่สามเหลี่ยม เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2565 องค์พระก็เป็นรูปทรงสามเหลี่ยม  เชื่อมโยงของ 3 วัดสำคัญของจังหวัดพิษณุโลก คือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดนางพญา และวัดราชบูรณะ มีถนนตัดผ่าน 3 สายที่บรรจบเชื่อมโยงกัน การที่นำพระนางพญาองค์ใหญ่ มาตั้งไว้บริเวณยังเป็นจุดแลนด์มาร์คหนึ่งของเมืองพิษณุโลก นอกเหนือจากพระพุทธชินราช พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก ยังมีพระนางพญาด้วย เพราะเมืองพิษณุโลกมีพระเครื่องสำคัญคือพระนางพญา  ส่วนพระบูชาคือพระพุทธชินราช  ให้ประชาชนจากทุกสารทิศที่มาเยือนเมืองพิษณุโลก จะได้กราบไหว้ทั้ง พระพุทธชินราช และพระนางพญา ในคราวเดียวในพื้นที่เชื่อมโยงถึงกัน และล่าสุดวัดราชบูรณะ กำลังดำเนินการปิดทองคำแท้เต็มองค์ สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่

หลังจากเสร็จพิธี คุณเบลล่า ราณี แคมเปน ได้กล่าวว่า บรรยากาศวันนี้อบอุ่นมากเพราะชาวพิษณุโลกมาร่วมอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นบุญที่เรา 2 คนตั้งใจจริง เพราะเมื่อปี 2562 เราเคยมาร่วมสร้างนางพญาองค์ใหญ่ องค์นี้ ด้วยความบังเอิญ และมีโอกาสได้กลับมาอีกครั้งก็เห็นว่ายังมีส่วนที่ยังสร้างไม่เสร็จก็เลยอยากมาสานต่อปณิธานให้สำเร็จก็เลยมาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อปิดทองคำแท้องค์นางพญาในครั้งนี้ ส่วนตัวอยากมา จ.พิษณุโลกตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ได้เล่นละครเรื่องบุพเพสันนิวาส และ พรหมลิขิต ที่พูดถึงเมืองสองแควด้วยวันนี้ก็ได้มาสมใจเลย เหมือนได้พาการะเกดกลับเมืองสองแควจริงๆ

////////////////////////

แสดงความคิดเห็น