นับร้อยต่อแถวจองคิวรอซื้อลอดช่องสิงค์โปรเจ้าดังข้างวัดใหญ่

พิษณุโลกชาวพิษณุโลกนับร้อยคน มาจองคิวต่อแถวยาวเหยียดตั้งแต่ยังไม่ 5 โมงเย็น เพื่อรอซื้อลอดช่องสิงค์โปร ของร้านยายจ๋าลอดช่องสิงค์โปรใบเตยเส้นสด ข้างวัดใหญ่ ที่โด่งดังในโซเชียลมีเดีย เพราะความอร่อยและปริมาณเยอะจุใจ ทำให้ลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ต้องแวะมาอุดหนุน ต่อวันเฉลี่ยขายได้ 400-500 แก้ว

วันที่ 20 มิถุนายน 2567 ที่บริเวณริมกำแพงวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร(วัดใหญ่) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ประชาชนชาวพิษณุโลกนับร้อยคน มาจองคิว ต่อแถวยืนรอซื้อลอดช่องสิงค์โปรจากร้านยายจ๋าลอดช่องสิงค์โปรใบเตยเส้นสด ที่กำลังโด่งดังในโซเชียลมีเดียอยู่ตอนนี้ เพราะความอร่อยไม่เหมือนใคร และปริมาณเยอะจุใจ ในราคาเพียงแก้วละ 40 บาท จึงทำให้มีคนรอลิ้มรสความอร่อยทั้งลูกค้าเก่าที่ติดใจ และลูกค้าใหม่ที่อยากลองชิม

นางสาวชญานิศา ภัทรวรรณเวช ลูกค้าคิวแรกของวันนี้ ได้บอกว่า เห็นคนรีวิวในโซเชียลมีเดีย วันนี้จึงมาจองคิวตั้งแต่ยังไม่ 5 โมงเย็น เพียงแป๊บเดียวเท่านั้น คนก็มาต่อคิวกันเยอะมาก จนถึงเวลา 18.30 น.แถวยาวนับร้อยคนเห็นจะได้ วันนี้อยากจะชิมว่าจะอร่อยสมคำร่ำลือหรือไม่ ก็ดีใจมาไว ได้คิวแรกเลย

น.ส.ฐิติรัตน์ ไชยสิน (3 สาวนักเรียน) ได้บอกว่ายามเย็นแวะมาต่อคิวอุดหนุนลอดช่องสิงค์โปรร้านนี้อร่อย เพราะเป็นเส้นสดหนึบ น้ำกะทิหอม หวาน มัน อร่อย วันนี้มาตอน 5 โมง ก็คิวเริ่มยาวแล้ว แต่ของอร่อยนานแค่ไหนก็รอได้

พอช่วงเวลาประมาณ 18.30 น.ทันทีที่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ของร้านยายจ๋าลอดช่องสิงค์โปรใบเตยเส้นสด ขับมาถึง ลูกค้าที่ต่อคิวรอนับร้อยก็เริ่มดีใจเพราะจะได้ลิ้มรสความอร่อยแล้ว วันนี้เป็นลูกสาวและลูกสะใภ้เป็นคนออกมาตั้งร้านเพราะว่าตัวยายจ๋า หรือนางอารีวรรณ์ นครไทยภูมิ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านนั้น กำลังง่วนอยู่กับการต้มเส้นลอดช่องสิงค์โปร ก่อนจะตามมาสมทบในช่วงค่ำๆ

นางสาวรัติยา ช่างเหล็ก อายุ 26 ปี ลูกสะใภ้ของยายจ๋าเล่าให้ฟังว่า แต่ก่อนแม่สามีก็มาขายลอดช่องสิงค์โปรเส้นสด อยู่ตรงข้างวัดใหญ่ตรงนี้ช่วงค่ำๆ ส่วนตอนเช้าจะไปขายอีกแห่งหนึ่ง แต่ก็ไม่ค่อยได้ขายต่อเนื่องเพราะมีปัญหาสุขภาพ เมื่อก่อนแม่ก็ทำขายคนเดียว คนอื่นในครอบครัวก็แยกย้ายกันไปทำงาน จนเมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว มีลูกค้ามีถ่ายคลิปรีวิวให้ ทำให้วันรุ่งขึ้นตกใจมากเพราะคนมารอซื้อเยอะมากๆ จนแม่ทำคนเดียวไม่ไหว คนในครอบครัวต้องมาช่วยทำ ตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาขายดีมาก จากเดิมแม่ทำเส้นลอดช่องขายวันละประมาณ 4-5 กิโลกรัม บางวันขายไม่หมดก็ต้องทิ้งเส้น แต่ช่วง 1 สัปดาห์มานี้ ใช้เส้นลอดช่องเพิ่มขึ้นประมาณ 5-6 เท่าตัว หรือประมาณ 25-30 กิโลกรัมต่อวัน จนตนต้องออกมาตั้งร้านเองกับพี่สาว ส่วนแม่จะลวกเส้นอยู่ที่บ้าน แล้วจึงตามมาสมทบตอนค่ำๆ

เฉลี่ยต่อวันช่วงนี้ลูกค้ามาอุดหนุนลอดช่องสิงค์โปรเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 400 แก้ว (แก้วขนาด 22 ออนซ์) บางวันพุ่งไปถึง 500 กว่าแก้ว เรียกได้ว่าขายเท่าที่แม่มีแรงลวกเส้นลอดช่องสิงค์โปรไหว ความแตกต่างของลอดช่องสิงค์โปรใบเตยเส้นสดของแม่นั้น คือจะใช้แป้งที่ทำเส้นลอดช่องไม่เหมือนที่อื่น และใช้การลวกเส้นสด เหมือนขนมจีนเลย จึงได้เส้นลอดช่องที่ นุ่ม เหนียว หนึบ รวมถึงทับทิมกรอบก็ทำเอง ส่วนทีเด็ดอยู่ที่น้ำกะทิที่เข้มข้น หวาน มัน หอม อย่างลงตัว

เมนูที่ร้านจะขายลอดช่องสิงค์โปร และเมนูลอดช่องรวมมิตร ที่จะใส่ขนุน และโรยหน้าด้วยทับทิมกรอบ ราคาขายก็เพียงแก้วละ 40 บาท เท่านั้นขนาดแก้ว 22 ออนซ์เยอะจุใจ

หากใครอยากมารอชิมความอร่อย ของลอดช่องสิงค์โปรจากร้านยายจ๋าลอดช่องสิงค์โปรใบเตยเส้นสด (ริมรั้ววัดใหญ่เยื้องๆกับโรงเรียนจ่าการบุญ) ก็สามารถมาอุดหนุนกันได้ แต่ช่วงนี้คนอาจจะเยอะหน่อย มาต่อคิวกันตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็น ร้านจะออกมาประมาณ 18.30 น. ขายยาวๆ ไปจนถึงของหมดไม่มีขาย หรือช่วงประมาณเที่ยงคืน ขายทุกวันไม่มีวันหยุด

ขณะที่ลูกค้าคิวแรกของวันนี้ ที่มาจองคิวตั้งแต่ยังไม่ 5 โมงเย็น ได้ชิม ลอดช่องรวมมิตรเข้าไป ก็ถึงกับบอกว่าอร่อยสมคำร่ำรือ สมการรอคอยจริงๆ ทั้งเยอะ เส้นหนึบ น้ำกะทิหอม หวาน มันส์ ลงตัว ต้องแวะมาอุดหนุนใหม่

///////////////////

 

แสดงความคิดเห็น