ชิมเมนูต้มยำปลากระทิง วัตถุดิบชั้นเลิศจากแม่น้ำน่าน ร้านกล้วยอาหารป่า

พิษณุโลก  พาไปชิมเมนูวัตถุดิบชั้นเลิศ “ปลากระทิง” สุดยอดปลาน้ำจืด เนื้อแน่นรสชาติดีจากแม่น้ำน่าน รังสรรค์เมนูต้มยำปลากระทิง แบบรสจัดจ้านถึงเครื่องต้มยำ พร้อมพลพรรคเมนูอาหารป่า อย่างผัดเผ็ด ฉู่ฉี่ กบ หนู ปลาบู่ งูเห่า ตีนควายตุ๋น ที่ร้านกล้วยอาหารป่า จ.พิษณุโลก เรียกได้ว่าสายอาหารปลาแม่น้ำ และอาหารป่า ปักหมุดไว้ได้เลย

วันที่ 17 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมหลากหลายเมนูปลาแม่น้ำ กับวัตถุดิบชั้นเลิศ อย่าง “ปลากระทิง” พร้อมด้วยพลพรรค อาหารป่า ทั้ง กบ นก หนู งู ปลาบู่ ปลาไหล งูเห่า ตีนควายตุ๋น จะต้ม จะผัด ทอด ก็รังสรรค์ได้หมดทุกเมนู เน้นรสชาติจัดจ้าน ชูความเป็นอาหารป่า แบบเครื่องเน้นๆ ที่ร้านกล้วยอาหารป่า ร้านอาหารสไตล์บ้านๆ ที่รสชาติอาหารสุดจัดจ้าน ตั้งอยู่ในพื้นที่สนามฟุตบอลพิศคลับ หรือบริเวณทางเข้าเทศบาลนครพิษณุโลก ถนนบรมไตรโลกนาถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่ทานจะเป็นกับข้าวก็ได้ หรือกับแกล้มก็ดี วัตถุดิบการันตีว่าสดใหม่ และเอกลักษณ์ของร้านคือเมนูอาหารป่าจะต้องรสจัดจ้านถึงเครื่อง จึงทำให้ถูกอกถูกใจสายที่ชื่นชอบอาหารป่าแวะเวียนมาอุดหนุนกันตลอด

นายเกรียงไกร ยศปัญญา อายุ 47 ปี เอกลักษณ์ของร้านคือเมนูอาหารป่าจะต้องรสจัดจ้านถึงเครื่อง จึงทำให้ถูกอกถูกใจสายที่ชื่นชอบอาหารป่าแวะเวียนมาอุดหนุนกันตลอด เมนูที่อยากนำเสนอในช่วงฤดูฝนคือเมนู “ต้มยำปลากระทิง” เพระปลากระทิงเป็นวัตถุดิบชั้นเลิศ เนื้อแน่น เวลามีก็มีเลย ขึ้นเป็นฝูง เหมือนปลาค้าว ถ้าไม่เจอก็ไม่เจอเลย เป็นปลาแม่น้ำน่านบ้านเราหาทานยาก เนื้อแน่น ไม่มีเมือก สามารถปรุงเป็นเมนูต้มยำ ต้มโคล้ง ผัดฉ่า ผัดเผ็ด ได้หมด เพราะเราเน้นวัตถุดิบสดเป็นหลัก รสชาติจัดจ้าน ถึงพริกถึงขิงถึงเครื่องแกง นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกหลากหลาย อาทิ ฉู่ฉี่ปลาค้าวสด ฉู่ฉี่ไข่ปลาดุก ผัดเผ็ดตีนควายตุ๋น ผัดเผ็ดงูเห่า เป็นต้น

ซึ่งเมนูอาหารป่าของทางร้านทุกเมนูจะไม่มีกะทิ เมนูต้มยำจะเป็นต้มยำน้ำใส เพราะมองว่าต้มยำน้ำใสมันเรียกความร้อนแรงของสมุนไพร พริก ขิง ข่า ตะไคร้ หอมกระเทียม ฉู่ฉี่ก็ไม่มีกะทิ อาหารป่าร้านเราจะไม่มีกะทิและน้ำตาล นอกจากลูกค้าจะสั่งว่าขอตัดน้ำตาลหน่อยก็จะตัดให้ แล้วพริกแกงที่ทางร้านใช้ก็จะเป็นพริกแกงแบบเผ็ดสะดุ้ง ซึ่งจะมีส่วนผสมของข่า ตะไคร้แก่ และพริกแห้งอุบล ซึ่งรสชาติจะร้อนแรงกว่าเครื่องแกงเผ็ดทั่วไป และถ้าเป็นเมนูผัดเผ็ด อย่างผัดเผ็ดงูเห่า ผัดเผ็ดกบสับ ผัดเผ็ดหนูนา เราจะรวนด้วยเหล้าขาว และผัดด้วยเครื่องเทศ เพราะเหล้าขาวจะช่วยดับกลิ่นสาบกลิ่นคาวกลิ่นเหม็นสาบของงู ของหนู คืออาหารป่าจะเป็นอาหารที่ไม่ได้มีทุกวัน เพราะวัตถุดิบจะหาได้ตามฤดูกาลหรือตามแต่ละวันที่เราจะหาได้ ถ้าเป็นเมนูแปลก หรือเมนูหายากอย่างงูเห่า ให้โทรมาสอบถามทางร้านก่อนว่าวันนี้มีไหม หรือติดตามทาง Facebook : ณุ บานาน่าคาเฟ่ จะคอยอัพเดทวัตถุดิบหายากว่าวันไหนมีเข้ามา ก็สามารถแชทจองไว้ก่อน ร้านก็จะเก็บไว้ให้ หรือโทรสอบถามได้ทาง 084-495-8945 ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.

////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น