บรรยากาศเลือก สว. ระดับจังหวัด คึกคักแต่เช้า มีผู้ผ่านมาเลือกระดับอำเภอ  ไม่มา 1 คน

วันนี้( 16 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก มีผู้ผ่านการเลือก สว. ระดับอำเภอทั้ง  9 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 196 ราย เดินทางมารายงานตัวตั้งแต่ก่อน  08.00 น. เพื่อเตรียมพร้อมในการเลือก สว. ระดับจังหวัด ในวันนี้ ซึ่งประกอบไปด้วย อำเภอเมือง จำนวน จำนวน 49 คน อำเภอวังทอง จำนวน 34 คน อำเภอวัดโบสถ์ จำนวน  16 คน อำเภอบางกระทุ่ม จำนวน 8 คน อำเภอบางระกำ จำนวน 23 คน อำเภอพรหมพิราม จำนวน 24 คน อำเภอนครไทย จำนวน21 คน อำเภอเนินมะปราง จำนวน 14 คน และ อำเภอชาติตระการ จำนวน 7 คน

โดยหลังจากคัดเลือกระดับอำเภอแล้ว ผลปรากฏว่า มีกลุ่มที่ไม่ต้องเลือกผ่านรอบแรก จำนวน 11 กลุ่ม และต้องคัดเลือก อีก 9 กลุ่ม ซึ่งทั้ง 11 กลุ่ม รอที่จะเลือกในช่วงบ่ายตามระบบไขว้กลุ่มอีกครั้ง

โดยบรรยากาศนั้นทาง กกต. ได้จัดสถานที่ไว้เป็นโซน ของบุคคลภายนอกให้อยู่ด้านนอกหอประชุม แต่ก็มี จอมอนิเตอร์ วงจรปิดให้ชมตลอดทั้งการการคัดเลือก ส่วนสื่อมวลชนเจ้าหน้าที่ได้อนุญาติให้เข้าไปได้แค่โซนด้านในหอประชุมเท่านั้นแต่ก็ไม่สามารถเดินเข้าไปเขตเลือก สว. ได้ โดยมีนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เดินทางมาคอยดูแลและสังเกตการณ์ในการคัดเลือก

โดย หลังจาก 08:00 น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เปิดให้ผู้ผ่านการคัดเลือก สว.ระดับอำเภอเข้ามารายงานตัว ตามกลุ่มต่างๆ ได้ และหลังจากเปิดให้รายงานตัวจนถึงเวลา  09.00 น. ปรากฎว่ามีผู้มารายงานตัวไม่ครบจำนวน ขาด 1 คน ในกลุ่มที่ 5 โดยมีการเลือกรอบแรก จาก 9 กลุ่ม ที่เกินจำนวน เป็นการเลือกกันเองในกลุ่มให้เหลือกลุ่มละ 5 คน เมื่อได้แล้ว จะผ่านไปเลือกรอบ 2 แบบไขว้สาย ซึ่งมีการจัดกลุ่ม แบ่งจาก 20 กลุ่ม เป็น 4 สาย ในช่วงบ่าย จะเลือกจนเหลือ 2 คน แล้วก็จะผ่านไปเลือกในระดับประเทศต่อไป

นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก  กล่าวว่า การเลือก สว.วันนี้ น่าจะเสร็จสิ้นในช่วงบ่าย และคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะ เคยผ่านการปฏิบัติในรอบ อำเภอมาก่อนหน้านี้แล้ว  ส่วนการเลือกระดับประเทศนั้น จะมีผู้ผ่าน จาก จังหวัดพิษณุโลก จนเป็นสมาชิกวุฒิสภาจริงนั้น ไม่มั่นใจ ขึ้นอยู่กับว่า ผู้ผ่านการเลือกนั้น จะเป็นที่ยอมรับ และเป็นที่รู้จักในระดับประเทศหรือไม่ ส่วนตัวก็อยากให้ จังหวัดพิษณุโลก มีสมาชิกวุฒิสภา บ้าง

//////////

 

แสดงความคิดเห็น