พิพิธภัณฑ์บัญชา เปิดฉายหนัง ราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เพื่อรำลึกของการจากไป ปีที่  32

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ ( 15 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก แฟนคลับนักร้องราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์  เข้าชมนิทรรศการผลงานและหนังของราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์   เนื่องในวันครบรอบการเสียชีวิต 32 ปี วันที่ 13 มิถุนายน  ซึ่งทางนายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา ได้นำผลงานของพุ่มพวง ดวงจันทร์ มาจัดแสดงให้แก่ผู้ที่สนใจมาชมกัน อาทิ เทปคลาสเส็ต กว่า 100 ตลับ หนังสือ โปรเตอร์หนัง ของพุ่มพวง พร้อมกับฉายหนังให้ชม  โดยเฉพาะหนังเรื่องแรก ที่พุ่มพวง ดวงจันทร์ แสดง เรื่อง สงครามไมค์ -มาจัดแสดงให้ได้ชมกัน

นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา กล่าวว่า ทางพิพิธภัณฑ์บัญชา ได้จัดกิจกรรมรำลึกถึงราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นประจำทุกปี ปีนี้นอกจากจะจัดในวันที่  13 มิ.ย. แล้ว ในครั้งนี้ระหว่างวันที่  15-16 มิ.ย. ก็จะได้จัดฉายหนัง ของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ให้ผู้ที่สนใจได้ชมกันอีกด้วย โดยจะฉายตลอดทั้งวัน หมุนเวียนไปจนถึง เวลา  16.00 น. นอกจากนี้ยังเปิดให้ประชาชน ได้ชมผลงานต่างๆ ที่เก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์บัญชา กว่า 500 ชิ้นอีกด้วย

สำหรับ พุ่มพวง ดวงจันทร์  หรือชื่อจริงว่า “รำพึง จิตรหาญ” มีชื่อเล่นที่ทุกคนรู้จักกันดีว่า “ผึ้ง” เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2504 ที่บ้านหนองนกเขา ตำบลไพรนกยูง อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท  เข้าสู่วงการนักร้องเมื่ออายุ  15  ใน ปี พ.ศ. 2535 พุ่มพวง ป่วยด้วยโรคเอสแอลอี (SLE : Systemic Lupus Erythematosus) หรือโรคภูมิแพ้ตัวเอง และได้เดินทางกราบไหว้พระพุทธชินราช ที่ จ.พิษณุโลก ขณะนั้น “พุ่มพวง” เกิดอาการช็อกหมดสติ และเสียชีวิตในวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2535 ขณะมีอายุเพียง 31 ปี

/////////////

แสดงความคิดเห็น