ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม คดีฆาตกรรมอดีตพระโยนทิ้งน้ำอำพรางคดี

พิษณุโลก  คืบหน้า กรณีพบร่างอดีตพระลูกวัด วัดสกัดน้ำมัน กลายเป็นศพมีร่องรอยคล้ายถูกทำร้าย มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมบริเวณใบหน้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการทำงานหาพยานบุคคล พยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด และสอบสวนเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่อยู่ด้วยกันเป็นคนสุดท้ายก่อนกลายเป็นศพ เบื้องต้นยังให้การว่าไม่เกี่ยวข้องกับการตายของอดีตพระ

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (15  พ.ค.67) ได้พบร่างของ นายไพเราะ หนูน้อย อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.11 ต.ลานกระบือ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร เป็นอดีตพระลูกวัด วัดสะกัดน้ำมัน ลอยน้ำอยู่กลางแม่น้ำน่าน คนหาปลาได้นำเชือกผูกร่าง นำกลับเข้าฝั่งและแจ้งตำรวจ พร้อม แพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เข้าทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น นั้นพบบาดแผลคล้ายถูกของมีคมฟันเข้าที่บริเวณเหนือคิ้วซ้าย แผลยาวประมาณ 5-6 ซม. ใบหน้าบวม เบาตาข้างซ้ายเขียวช้ำ เหมือนถูกทำร้าย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

โดยเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว นายบุญมี ฐานวุฒิพงษ์ เพื่อนของผู้เสียชีวิต และเป็นผู้นั่งดื่มเหล้าอยู่กับผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 พ.ค.67 ด้วยกันเป็นคนสุดท้ายก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะหายตัวไปและกลายเป็นศพ ไปสอบถามข้อมูลว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะหายตัวไปแล้วกลายเป็นศพดังกล่าว

ล่าวันนี้ (16 พ.ค.) พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า เบื้องต้นเมื่อวานได้เชิญตัว นายบุญมี ฐานวุฒิพงษ์ เพื่อนของผู้เสียชีวิต และเป็นผู้นั่งดื่มเหล้าอยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้ายก่อนที่จะหายตัวไปแล้วกลายเป็นศพ เบื้องต้นนายบุญมีฯ ให้การว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นายไพเราะ หนูน้อย เพียงแต่ได้อยู่ด้วยกันจริงในวันที่ 14 พ.ค.67 ก่อนที่นายไพเราะฯ จะหายตัวไป

และวันนี้จะทำการเชิญตัว นายบุญมีฯ มาสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อประกอบสำนวนทางคดี และรอผลชันสูตรพลิกศพจากทางนิติเวช โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรประกอบด้วย ว่าผลเป็นอย่างไร หากถูกฆาตกรรมคาดว่าเป็นอาวุธประเภทใด ในส่วนของการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปหาพยานบุคคล และทาง สพฐ.6 ก็จะได้ลงพื้นที่ไปหาหลักฐานพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ กล้องวงจรปิด ในพื้นที่ใกล้เคียง  เพื่อประกอบสำนวน ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าหากเป็นฆาตกรรมจริง จะได้ตัวผู้ก่อเหตุในไม่ช้า

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ่อของ นายไพเราะ หนูน้อย (ผู้เสียชีวิต) ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร เบื้องต้นทางครอบครัวทราบข่าวการเสียชีวิตของนายไพเราะฯ แล้ว แต่ทางพ่อและแม่ของผู้เสียชีวิตร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงไม่สะดวกในการเดินทางมารับร่าง จึงให้ น้องสาวของนายไพเราะฯ เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่ช่วงเมื่อวานเย็นแล้ว และวันนี้รอทางนิติเวชทำการชันสูตรให้เรียบร้อยและจะติดต่อรับร่างของนายไพเราะฯ กลับ วัดวงฆ้อง ต.ลานกระบือ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร โดยตั้งใจจะสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 2 คืน และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 พ.ค.67 ส่วนในทางของคดีหากเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปว่าเป็นฆาตกรรมจริงก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุมารับโทษโดยเร็ว

////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น