หญิงสาววัยประมาณ 30 กระโดดสะพานสุพรรณกัลยาจมหาย

พิษณุโลก พลเมืองดีมาทำบุญปล่อยปลา บริเวณแพปลาวิหารเทวาลัยพระพิฆเนศ หน้าวัดจันทร์ตะวันตก โร่แจ้งตำรวจหลังพบ หญิงกระโดดลงมาจากสะพานสุพรรณกัลยา ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร่างลอยตกน้ำต่อหน้าต่อตา ขณะที่ เจ้าที่ดูแลองค์พระพิฆเนศบริเวณวัดจันทร์ตะวันตก รีบโดดลงไปช่วยแต่ไม่ทัน ยืนยันหญิงคนดังกล่าวไม่มีทีท่าขอให้ช่วยเหมือนตั้งใจจะกระโดดน้ำลงมามากกว่าพลัดตก

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีบุคคลกระโดดแม่น้ำน่าน และสูญหาย บริเวณสะพานสุพรรณกัลยา หน้าวัดจันทร์ตะวันตก ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงประสานหน่วยกู้ภัย สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ พร้อมด้วยมูลนิธิประสาทบุญสถาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยได้พบ นายดุลยากร เอี่ยมสนิท อายุ 28 ปี เจ้าที่ดูแลองค์พระพิฆเนศบริเวณวัดจันทร์ตะวันตก เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู ผู้ที่รับแจ้งจากประชาชนที่ลงไปปล่อยปลา ว่าเป็นหญิงกระโดดลงมาจากด้านบนสะพานสุพรรณกัลยา และเป็นผู้วิ่งลงไปช่วยเหลือเป็นคนแรก

นายดุลยากรฯ เล่าให้ฟังว่า ขณะนั้นตนเองอยู่ด้านบน ภายในวิหารเทวาลัยพระพิฆเนศ มีประชาชนที่ลงไปปล่อยปลาที่ท่าปล่อยปลาของทางวัดจันทร์ตะวันตก วิ่งขึ้นมาแล้วตะโกนบอกว่าให้ลงไปช่วย มีคนตกน้ำ ตนก็คิดว่าเป็นประชาชนที่ลงไปปล่อยปลาและพลัดตกน้ำ จึงรีบวิ่งลงไป ตอนนั้นเห็นคนลักษณะลอยอยู่ผิวน้ำ ห่างจากออกไปประมาณ 40-50 เมตร ตนจึงคว้าแกลลอนพันมือและกระโดดน้ำตามลงไป และพยายามว่ายตามไปให้ทัน แต่ด้วยกระแสน้ำที่ค่อนข้างแรงเป็นอุปสรรค แต่ลักษณะเขาเหมือนลอย ไม่มีทีท่าร้องตะโกน หรือตะใจอะไรเลย ผมก็พยายามตะโกน ว่าให้เขาลอยคอเข้าข้างตลิ่งเพราะตรงช่วงนั้นมีก่อไผ่ เพราะลักษณะเขาลอยตัวเหมือนคนว่ายน้ำเป็น จนกระทั่งช่วงสุดท้ายที่เห็น เขาได้ตะโกนว่าช่วยด้วยๆๆ เป็นเสียงผู้หญิง แล้วก็จมหายลงไปเลย ณ ตอนนั้น ผู้สูญหายอยู่ห่างจากตัวผมประมาณ 20 เมตร

ซึ่งหลังจากนั้น นายดุลยากรฯ ได้เปิดภาพกล้องวงจรปิดบริเวณวิหารเทวาลัยพระพิฆเนศ ก็พบว่าช่วงเวลาประมาณ 10.50 น. พบเห็นหญิงคนดังกล่าว ปรากฏตัว โดยเดินข้ามสะพานมาจากฝั่งวัดจันทร์ตะวันออก โดยมีคนอีกกลุ่มหนึ่งเดินนำหน้า ซึ่งคาดว่ากลุ่มคนด้านหน้า น่าจะเดินข้ามสะพานมาเพื่อร่วมงานบวชพระ ซึ่งในวันนี้ มีงานบวชพระทั่ง 2 วัด คือวัดจันทร์ตะวันออก และวัดจันทร์ตะวันตก และในช่วงเวลา 10.51 น. ได้เห็นหญิงคนดังกล่าวสวมใส่เสื้อสีขาว คาดว่าอายุระหว่าง 30-50 ปี ได้ปีนไปนั่งขอบสะพานและกระโดดลงไปด้วยตนเอง ร่างลอยละลิ่วลงสู่เบื้องล่างดังกล่าว

ในเวลาต่อมา ชุดนักประดาน้ำของ สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ พร้อมด้วยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ก็ได้ มาร์คจุด และได้ทำการนำเรือท้องแบน พร้อมด้วยนักประดาน้ำลงค้นหา โดยเริ่มจากเหนือจุดที่พบร่างหญิงคนดังกล่าวเป็นครั้งสุดท้าย และกระจายชุดออกไป ตามร่องน้ำที่คาดการณ์ว่าจะเป็นจุดที่จมหาย แต่ก็ยังไร้วี่แวว โดยเจ้าหน้าที่ได้เปลี่ยนชุดนักประดาน้ำทีม 2 ลงไป ก็ยืนยันว่าจากจุดที่ตก ไปจนถึงจุดที่คาดว่าสูญหาย ด้านล่างเป็นพื้นทรายเรียบ แต่กระแสน้ำด้านล่างค่อนข้างไหลแรง จนปูพรมจะมั่นใจว่าผู้สูญหายน่าจะไม่ได้อยู่ในร่องน้ำดังกล่าว จึงได้สับเปลี่ยนชุดประดาน้ำชุดที่ 3 ปูพรมออกร่องน้ำกลาง ขยายพื้นที่ดำน้ำไประยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร แต่ก็ยังไร้วี่แวว ยืนยัน ณ เวลา 15.30 น.ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย และยังไม่มีญาติมาแสดงตัวว่าผู้สูญหายเป็นใคร

///////////

แสดงความคิดเห็น