นครพิษณุโลก จัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม ต้านยาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬาเอ็กซ์ตรีมสวนชมน่าน เฉลิมพระเกียรติ   อ.เมือง  จ.พิษณุโลก นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม ( Extreme Sports) ต้านยาเสพติด  ครั้งที่  1 จัดขึ้นระหว่างวันที่  6-7 เม.ย. โดยการจัดการแข่งขันเพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬา ให้เด็กเยาวชนและประชาชนได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ และห่างไกลยาเสพติด ตามนโยบายของรัฐบาล ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่งเสริมให้มีการจัดการแข่งขันกีฬา เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนกันมาสนใจกีฬาห่างไกลยาเสพติด ตระหนักเห็นถึงความสำคัญ การเล่นกีฬาเพื่อความเป็นเลิศและเล่นกีฬาอาชีพ

โดยหลังจากพิธีเปิดกิจกรรมแล้วนางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้มอบรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันสเก็ตบอร์ดสรีท รุ่น จูเนียร์ และอเมเจอร์  และแจกของรางวัลพิเศษเป็นแผ่นบอร์ดพร้อมลายเซ็นต์นายกเทศมนตรี ให้แก่ผู้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย  และมีนักกีฬาเอ็กซ์ตรีม สเก็ตบอร์ดและสเก็ตอินไลน์ ทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นจากหลายจังหวัดทั่วทุกภูมิภาค ได้มาเข้าร่วมกิจกรรม

การแข่งขันในครั้งนี้ มีการแข่งขัน 8 ประเภท ได้แก่ประเภทสเก็ตบอร์ดสตรีท รุ่น Junoir U 12 , ประเภทสเก็ตบอร์ดสตรีท รุ่น Amateur,  ประเภทสเก็ตบอร์ดสตรีท รุ่นOpen , ประเภทสเก็ตบอร์ดเบสทริค , ประเภทสเก็ตอินไลน์ปาร์ค รุ่น Beginner ,  ประเภทสเก็ตอินไลน์ปาร์ค รุ่น  ฤทฟีพ , ประเภทสเก็ตอินไลน์ปาร์ค รุ่น Open และประเภทสเก็ตไลน์เบสทริค รวมเงินรางวัล 45,000 บาท

นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก เปิดเผยว่ากิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันเปิดสนามเอ็กซ์ตรีมของจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งในและต่างจังหวัดจำนวนมาก และ สนามเอ็กซ์ตรีมแห่งนี้ ยังเป็นสนามแห่งแรกของเทศบาลนครพิษณุโลกด้วย โดยที่ผ่านมากีฬาประเภทนี้ ซึ่งเมื่อก่อนอยู่ในวงแคบ ต่อไปในอนาคตจะมีคนรู้จักเพิ่มมากขึ้น เยาวชนที่สนใจ ก็สามารถมาเล่นฝึกซ้อมได้โดยในอนาคตจะขยายพื้นที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับเด็กฝึกเล่นใหม่เพิ่มมากขึ้น

//////////

 

แสดงความคิดเห็น