ประเมินกำนันยอดเยี่ยม ไอเดียเก๋นำผักผลไม้ปลูกไว้มาประดับงาน

พิษณุโลก  นายอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมคณะกรรมการประเมินคัดเลือกกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2567 ระดับอำเภอ มีกำนัน 2 ตำบลได้แก่ตำบลหัวรอ และตำบลดอนทอง ร่วมคัดเลือก  แต่ที่ไอเดียเก๋ในการต้อนรับคณะกรรมการคัดเลือก มีการนำเอาพืชผักผลไม้ มาตกแต่งเป็นซุ้มต่างๆอย่างสวยงาม

วันนี้ ( 15 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาการเปรียญวัดตาปะขาวหาย อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ประเมินกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2567 ระดับอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อหาตัวแทนไปเป็นกำนันแหนบทองคำ หรือ กำนันยอดเยี่ยม ระดับจังหวัด ประจำปี 2567 อีกครั้ง โดยในระดับอำเภอ ซึ่งปรากฏว่ามีกำนัน ที่สมัครเข้ารับการคัดเลือกจำนวน 2 ตำบล ได้แก่ กำนันตำบลหัวรอ คือ นางปิ่นเพชร  พูลสวัสดิ์ และกำนันตำบลดอนทอง คือ นายบุญธรรม พูลชู  โดยมีนายอัครโชค สุวรรณโชติ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก เป็นประธานคณะกรรมการฯ ซึ่งผลการคัดเลือกกำนันดีเด่นครั้งนี้ ก็จะนำไปประกาศผลในวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2567

โดยในวันนี้ทางคณะกรรมการได้เดินทางไปประเมินและฟังผลการดำเนินงานของผู้เข้ารับการคัดเลือกทั้ง  2 แห่ง แต่ละแห่งมีการประดับสถานที่อย่างงดงาม โดยเฉพาะที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดตาปะขาวหาย ซึ่งมีไอเดียเก๋ นำพีชผักสวนครัว ที่ชาวบ้านปลูกไว้ตามโครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง ของแต่ละหลัง มาประดับไว้ที่บริเวณหน้าเวที และโพเดี้ยม อย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น มะเขือ มะระ ถั่วฝักยาว มะเขือเทศ มะละกอ เป็นต้น ซึ่งหลังจากเสร็จงาน ก็สามารถนำไปประกอบเป็นอาหารได้หลากหลายเมนูทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ แทนดอกไม้สด ที่นำไปประดับแล้ว ไม่สามารถไปใช้ต่อได้อีก

 

/////////

แสดงความคิดเห็น