ร้านผัดไทยบ้านเจ้า เปิดเมนูผัดไทยชาโคลหม่าล่า เผ็ดซี๊ดเอาใจสายแซ่บ

พิษณุโลก  เมนูนี้ต้องลองชิมเลย สำหรับเมนูผัดไทยชาโคลหม่าล่า รสชาติเผ็ดซี๊ด หอมหม่าล่า เอาใจวัยรุ่นวัยแซ่บ ที่นิยมความเผ็ดร้อน ที่ร้านผัดไทยโบราณบ้านเจ้า เป็นเมนูที่ครองใจลูกค้าอีกเมนูหนึ่ง

 

วันที่ 9 พฤศจิกายน 66 อำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก มีเมนูอาหารขึ้นชื่อ นั่นคือ ผัดไทยวังทอง ที่นักท่องเที่ยวและชาวจังหวัดพิษณุโลกนิยมเดินทางไปรับประทาน เพราะตัวอำเภอวังทองอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองพิษณุโลกมากนัก  ซึ่งครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ไปที่ร้านผัดไทยบ้านเจ้า ตั้งอยู่เลขที่  122 หมู่1 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ร้านอยู่ติดแม่น้ำวังทอง หรือลำน้ำเข็ก ร้านอยู่ก่อนถึงศาลเจ้าแม่ทองคำเจ้าแม่ทับทิม 100 เมตร พบ นายยุทธภูมิ สุวรรณพร อายุ 45 ปี เจ้าของร้านผัดไทยบ้านเจ้า กำลังเร่งทำเมนูผัดไทย ก๋วยจั๊บ และเครื่องดื่มบริการลูกค้าที่มานั่งรับประทาน ภายในร้านอย่างคึกคักต่อเนื่อง

นายยุทธภูมิ กล่าวว่า เปิดร้านมาได้เพียง 1 ปีเศษ หลังจากเจอมรสุมทางเศรษฐกิจทำให้เหลือเงินติดตัวเพียง 600 บาท มาเปิดร้านขายผัดไทย โดยได้สูตรผัดไทยโบราณจากญาติที่มีอาชีพขายผัดไทยมานานแล้ว นำสูตรผัดไทยมาปรับเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน เพื่อให้ลูกค้าติดใจในรสชาติความอร่อยที่ลงตัวแบบไม่ต้องปรุง  หลังจากเปิดขายได้มีลูกค้าให้การตอบรับอย่างดี ผัดไทยบ้านเจ้า สูตรเด็ดที่ลูกค้ารายใดได้ลองชิม ต้องติดใจ เพราะเป็นผัดไทยที่มีเครื่องแน่น มีการผัดกากหมูกับกุ้งแห้งจนหอม เติมน้ำต้มเส้นจนเส้นนิ่มราดด้วยน้ำซอสผัดไทยที่ปรุงด้วยน้ำมะขามและสูตรลับเฉพาะของทางร้าน มีความลงตัว ใส่เต้าหู้ทอด พร้อมถั่วงอก ใบกุ้ยฉ่าย  ตั้งกระทะ ใส่ไข่ติดพอแตก ใส่เส้นที่ผัดลงไปตกแต่งหน้าด้วย 5 หน้า ประกอบด้วย กุ้งลวก ไข่เยี่ยวม้า หมูหมัก หมูกรอบ  และกากหมู(สูตรเฉพาะของร้านเรา)

นายยุทธภูมิ กล่าวอีกว่า ล่าสุดช่วงนี้ ทางร้านได้เปิดเมนูผัดไทยใหม่ เอาใจกลุ่มลูกค้าโดยเฉพาะวัยรุ่น วัยแซ่บ ที่ชอบเมนูอาหารมีความเผ็ดซี๊ด ด้วยเมนู ผัดไทยชาโคลหม่าล่า ซึ่งลูกค้าที่ได้ชิมต่างชื่นชอบ บอกว่า ชื่นชอบเส้นสีดำที่ยังคงรสชาติความเป็นผัดไทย  แต่ผัดออกมาแล้วได้กลิ่นหอมของหม่าล่าและความเผ็ดร้อน เป็นความอร่อยที่ลงตัว  ยิ่งกินตอนร้อนๆ ยิ่งอร่อยเพิ่มขึ้น ซึ่งความเผ็ดของหม่าล่า ลูกค้าสามารถบอกความต้องการรสเผ็ดหม่าล่าได้ โดยผัดไทยชาโคลหม่าล่า  ลูกค้าสามารถเลือกตกแต่งหน้าเหมือนกับผัดไทย มีทั้งหน้าหมูหมัก หมูกรอบ หมูแดง กากหมู ไข่เยี่ยวม้า กุ้งลวก เหมือนเดิม ราคาก็ขึ้นอยู่กับหน้าที่เลือกใส่ลงไป  ซึ่งหากใส่หน้าครบจะราคาจานละ 80-100 บาท  แต่หากเป็นผัดไทยธรรมดาใส่ไข่ไม่ใส่เครื่องราคาจานละ 40 บาท ผัดไทยกากหมู 50 บาท หน้าหมูหมักกากหมู 60 บาท ฯลฯ และด้วยผัดไทยของเราเป็นสูตรโบราณ จึงเน้นถั่วลิสงคั่ว พริกคั่วสดใหม่ทุกวัน มีการใส่มะม่วงเพิ่มความเปรี้ยว แต่หากใครชอบเปรี้ยวมากก็มีมะนาว และผักเคียงมาให้เพิ่มเติมด้วย ใส่ผักชีฝรั่งหั่นฝอยเพิ่มความหอม  นับเป็นผัดไทยโบราณที่หาทานได้ยาก รสชาติกล่อมกล่อม อร่อยลงตัวมากอีกสูตรหนึ่งเลยทีเดียว

นอกจากนี้ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ ทางร้านผัดไทยบ้านเจ้า ได้จัดโปรโมชั่นคืนกำไรให้ลูกค้า สะสมบิลครบ 300 บาท ลุ้นจับรางวัลที่พักบนเขาคล้อ BB CAMPING  พร้อมกับหมูกระทะ 1 ชุด ฟรี จับฉลากช่วงปีใหม่นี้

นักท่องเที่ยวหรือผู้สนใจอยากแวะไปชิมผัดไทยบ้านเจ้า สามารถเดินทางไปนั่งทาน ที่ร้านผัดไทยบ้านเจ้า ซึ่งตั้งอยู่ถนนริมน้ำวังทอง ห่างจากถนนสตรีทอาร์ต ประมาณ 500 เมตร และอยู่ก่อนถึงศาลเจ้าแม่ทองคำเจ้าแม่ทับทิม 100 เมตร หรือติดตามสั่งจาก เพจผัดไทยบ้านเจ้า หรือ โทรศัพท์ 0829817636  โดยทางร้านมีบริการจัดส่ง ภายในเขตเทศบาลวังทองฟรี ไกลจากร้านรัศมีเกิน 5 กิโลเมตร คิดค่าขนส่ง 20 บาทเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น