สหกรณ์วัดจันทร์ จำกัด นำลองกองใต้ จ.ยะลา เกรดฟรีเมียม มาจำหน่าย ช่วยเหลือเกษตรกร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าอาคาร สำนักงานสหกรณ์วัดจันทร์ จำกัด  อ.เมือง จ.พิษณุโลก สหกรณ์วัดจันทร์ จำกัด (สหกรณ์แห่งแรกของไทย) ร่วมกับ ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรยะลา จำกัด จัดโครงการกระจายลองกองใต้  เกรดฟรีเมียม จากสวนของเกษตรกรผู้ปลูกลองกองจากจังหวัดยะลา จำหน่ายให้ประชาชนจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเร่งระบายออกจากแหล่งผลิตในพื้นที่จังหวัดยะลา ผ่านช่องทางการเชื่อมโยงเครือข่ายสหกรณ์ การกระจายลองกองสู่ผู้บริโภคในจังหวัดพิษณุโลก ในราคาพิเศษ กิโลกรัมละ 35 บาท 3 กิโลกรัม 100 บาท

นายประภาส  งามสงวน  ประธานกรรมการสหกรณ์วัดจันทร์ จำกัด ได้กล่าวว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์  มีนโยบายด้านการส่งเสริมให้สหกรณ์เป็นแหล่งผลิตผลไม้คุณภาพออกสู่ตลาด โดยใช้กลไกสหกรณ์เป็นช่องทางในการเชื่อมโยงเครือข่าย ระหว่างสหกรณ์ผู้ผลิตและสหกรณ์ผู้ซื้อ กระจายผลผลิตของเกษตรกรไปสู่ผู้บริโภคทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถระบายผลผลิตผลไม้ออกจากแหล่งผลิตในพื้นที่ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งสหกรณ์วัดจันทร์ จำกัด ได้รับการคัดเลือกจากกรมส่งเสริมสหกรณ์  ให้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์ ระดับจังหวัดและระดับภาค  ได้ร่วมกับ ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรยะลา จำกัด นำผลผลิตลองกองใต้ เกรด ฟรีเมียม จาก จ.ยะลา มาจำหน่ายในจังหวัดพิษณุโลก  ซึ่งการดำเนินโครงการดังกล่าว  ถือเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากการเชื่อมโยงเครือข่ายผ่านกลไกสหกรณ์ ที่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อเกษตรกรสมาชิก และทำให้ผู้บริโภคได้รับประทานผลไม้ที่มีคุณภาพในราคายุติธรรม เพราะช่วงนี้เป็นฤดูกาลของลองกอง หากใครได้อุดหนุนลองกองใต้ ก็จะได้ลิ้มรสความหอมหวานที่เป็นเอกลักษณ์ของลองกอง และยังได้ช่วยเหลือเกษตรกรชาวภาคใต้ไปด้วยในตัวโดยไม่ต้องเดินทางไกลไปถึง จ.ยะลา

โดยในวันนี้ได้เปิดจำหน่ายลองกองใต้จำนวน 3,200 กิโลกรัมให้ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียงได้รับประทานลองกองจากแดนใต้ คัดพิเศษเกรดฟรีเมียม ผลเป็นช่อสวย เปลือกผลนุ่มคล้ายกำมะหยี่สีเหลืองทอง เนื้อล่อน เมล็ดน้อยหรือไม่มีเลย มีกลิ่นหอม และรสชาติหวานชื่นใจ และยังอุดมไปด้วยวิตามินบีและฟอสฟอรัส เมื่อกินเป็นประจำจะช่วยลดความร้อนในร่างกาย ช่วยป้องกันไม่ให้เป็นไข้ ตัวร้อน บรรเทาอาการร้อนในช่องปาก

สำหรับประชาชนท่านได้สนใจอุดหนุนลองกองใต้ จาก จ.ยะลา ก็สามารถเดินทางมาซื้อได้ที่สหกรณ์วัดจันทร์ จำกัด ได้ในวันนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าสินค้าจะหมด(คาดว่าจะใช้เวลาเพียง 2-3 วัน) แต่สำหรับประชาชนท่านใดที่อยากรับประทานแต่ยังไม่สามารถเดินทางมาได้ ก็สามารถติดต่อสั่งจองได้ทาง facebook : สหกรณ์วัดจันทร์ จำกัด หรือโทร 055-258449 เจ้าหน้าที่จะคัดเกรดฟรีเมียมเก็บไว้ให้เพื่อรอลูกค้ามารับช่วงเวลาที่สะดวก

////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น