ระทึกไฟไหม้บ้านกลางเมือง เสียหาย 2 คูหา คาดว่าคนเร่รอน จุดไฟแล้วลุกลาม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2566 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่อยู่บริเวณสะพานสูงใจกลางเมืองพิษณุโลก ตรงข้ามโรงแรมท็อปแลนด์พลาซ่า ถนนเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครพิษณุโลก และ อบต.ใกล้เคียง ระดมรถบรรทุกน้ำกว่า 10 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เบื้องต้น มีบ้านเรือน เสียหาย 1 หลัง   และมีอาคารพาณิชย์ที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย ด้านไฟไหม้ด้านหลังอาคารอีกหลายหลัง เบื้องต้นคาดว่าบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านร้างไม่มีผู้อยู่อาศัย แต่มักจะมีคนเร่ร่อนมาอาศัยหลับนอนที่นี่เป็นประจำ และมักจะขนขยะเข้ามาภายในบริเวณตัวบ้านหลังดังกล่าว คาดว่าอาจจะเป็นสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้  ส่วนเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

จากการสอบถาม นางวันเพ็ญ ภักดีณรงค์ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ให้ข้อมูลว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้สองชั้น และปล่อยทิ้งร้าง ไว้นานแล้ว ภายใน มีกองขยะและเศษขยะจำนวนมาก และที่ผ่านมามักมีคนเร่ร่อนมาอาศัยหลับนอนเป็นประจำ แล้วอาจจุดไฟแล้วลุกลามดังกล่าว  และที่ผ่านมาก็เคยเกิดไฟไหม้แล้วครั้งหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่สามารถมาดับเพลิงได้ในเวลาอันรวดเร็ว จึงไม่เสียหายมากแต่รอบนี้ไฟได้ลุกไหม้ยังรุนแรงและสร้างความเสียหายให้บริเวณอาคารพาณิชย์ ที่อยู่ติดกัน ที่ถูกไฟไหม้ด้านหลัง อาคารจำนวนหลายหลัง

โดยระหว่างเกิดเหตุ นายอัครโชค  สุวรรณทอง นายอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วยนางเปรมฤดี  ชามภูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก นางเนาวรัตน์ เอกภาพันธ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก ได้มาดูแลการควบคุมเพลิงและอำนวยความสะดวกในการควบคุมเพลิงไหม้ในครั้งนี้ด้วย

///////////

 

แสดงความคิดเห็น