“ลัลลาเบลล์” บีเกิลแสนรู้ เตลิดจากบ้าน เนื่องจากฟ้าผ่าฟ้าร้องเมื่อคืน ตร.ดูแลไว้ทั้งวัน ได้กลับบ้านแล้ว

วันที่ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมสื่อโซเชียลมีเดียของ จ.พิษณุโลก ได้โพสต์รูปสุนัขพันธุ์บีเกิลที่พลัดหลงเจ้าของเนื่องจากเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาของ จ.พิษณุโลก เกิดพายุฝนฟ้าคะนองฟ้าร้องฟ้าผ่า ทำให้สุนัขตัวดังกล่าวตกใจกลัวและวิ่งหนีออกจากบ้านจนพลัดหลงกับเจ้าของ แล้วกระโดดเข้าในรถกระบะขนผัก จากนั้นพ่อค้าขายผักก็มาจอดรถที่ตลาด แต่เมื่อเปิดท้ายกระบะดูก็พบสุนัขอยู่จึงแจ้งตำรวจให้มารับตัวเอาไปไว้ที่โรงพักนำส่งที่ห้องตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อติดตามหาเจ้าของและนำภาพไปโพสต์ลงสื่อโซเชียลมีเดีย กระทั่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจขอให้น้องเจอเจ้าของโดยไวด้วย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปที่ห้องสายตรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก โดยมี พ.ต.อ.ภาคภูมิ  ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พาไปดูสุนัขพันธุ์บีเกิลที่ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจเลี้ยงเอาไว้ และให้ทั้งน้ำและอาหารเม็ดกิน แต่คาดว่าสุนัขตัวนี้น่าจะคิดถึงเจ้าของและคิดถึงบ้านจนมีอาการเซื่องซึมไม่ยอมกินแต่อย่างใด และแอบวิ่งหนีไปนอกโรงพักจนตำรวจต้องติดตามไปจับตัวเอามาไว้ที่เดิม

ด้าน ร.ต.ท.อนุชัย บุญทัน ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ที่ดูแลเจ้าบีเกิลไว้ กล่าวว่า เมื่อรับสุนัขตัวนี้มาก็เดินเข้าไปเองในห้องตำรวจสายตรวจทันทีและมีนิสัยเชื่องมาก เอาแต่นอนปลุกไม่ค่อยตื่น จะเล่นหรือลูบหัวก็ไม่ยอมลุกขี้เซามากๆ แต่หลังจากมีการโพสต์ลงไปในสื่อโซเชียลมีเดียปรากฏว่า มีผู้มาติดต่อขอรับสุนัขกลับไปดูแล และทันทีที่เจ้าของเรียกชื่อว่า “ลัลลาเบล” ปรากฏว่าสุนัขตัวนี้ก็ลืมตาผงกหัวขึ้นลุกพรวดวิ่งเข้าใส่เจ้าของด้วยความดีใจที่ได้พบกันหลังจากพลัดหลงกันถึง 1 วัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รู้สึกดีใจไปด้วยที่สุนัขและเจ้าของได้พบกันโดยดี

ขณะที่ น.ส.สุมาลี เนียมวงค์ อายุ 43 ปี ผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของสุนัข กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่มีพลเมืองดีนำสุนัขบีเกิลมาส่งที่โรงพักเอาไว้ แถมยังให้เจ้าลัลลาเบล นอนในห้องแอร์ด้วย และยังให้น้ำกับอาหารเม็ดกิน สาเหตุที่ไม่ค่อยกินอาหารก็เพราะว่าจริงๆ แล้วเขาชอบกินไก่ย่าง ที่เซืองซึมเพราะคงคิดถึงบ้านและเจ้าของซึ่งเป็นเจ้านายของตน โดยคืนเกิดเหตุขณะนั้นเจ้านายจะเดินทางไป กทม. พอเปิดประตูทิ้งไว้สุนัขน่าจะตกใจเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่าจนวิ่งหนีเตลิดออกมาจากบ้านพลัดหลงกลับเองไม่ได้ สุดท้ายนี้ตนก็ขอของคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่ให้ความเมตตาเอ็นดูช่วยเหลือน้องลัลลาเบล จนพบกับเจ้าของในที่สุด จากนั้นจึงใช้เชือกทำสายจูงเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์กลับบ้านโดยสวัสดิภาพต่อไป.

/////////////

 

 

แสดงความคิดเห็น