ร้อนแล้ว พาชิมหลากเมนูคลายร้อนจากลอนตาล ที่ตาลโตนดของดีวัดโบสถ์

 

วันที่ 9 มีนาคม 65 ที่ร้านตาลโตนดวัดโบสถ์ ภายในปั๊มน้ำมันเซลล์ วัดคูหาสวรรค์ ถนนสิงหวัฒน์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นร้านของเจ๊เดียร์  นางรัชญา อรุณวรกิตติ  อายุ 39 ปี เจ้าของร้านเดียร์ ตาลโตนดวัดโบสถ์  ซึ่งมีแนวคิดในการนำผลผลิตตาลโตนด ของดี อ.วัดโบสถ์ นำมาแปรรูปเป็นสินค้าหลากหลายขายในร้านกาแฟ ที่ตั้งภายในปั๊มน้ำมันที่ อ.วัดโบสถ์ และต่อมาได้มีการขยายมาจำน่ายที่ ร้านตาลโตนดวัดโบสถ์ เพิ่มอีกแห่ง สินค้าที่นำมาจำหน่ายจะเน้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่รับประทานเป็นอาหารว่าง อาหารเคียงคู่กับเครื่องดื่ม ชา กาแฟ และน้ำตาลโตนด เพื่อเพิ่มความสดชื่นและคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

โดยผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย วุ้นลอนตาล ซึ่งมีการใช้น้ำตาลโตนดสด ผสมกับวุ้นแล้วเพิ่มเนื้อลอนตาล แช่เย็นหวานฉ่ำชื่นใจ มีราคาตั้งแต่ชิ้นละ 25-150 บาท เค้กบัตเตอร์วุ้นลอนตาล เป็นการเพิ่มเนื้อสัมผัสของความเป็นบัตเตอร์เค้กใบเตยกับวุ้นลอนตาลและน้ำตาลโตนดเข้ากันอย่างลงตัว สำหรับราคาขายชิ้นละ 50 บาท หรือเป็นปอนด์ละ 280 บาท เมนูลอนตาลลอยแก้ว เป็นอีกเมนูที่ทางร้านนำไปแช่เย็นจนเป็นเกล็ดน้ำแข็ง รับประทานช่วงอากาศร้อนๆ จะรู้สึกสดชื่นและชื่นใจคลายร้อนได้อย่างดี  ขณะที่ไอศกรีมกะทิ ที่มีท็อปปิ้ง2หน้า คือ ลอนตาลเชื่อมกับรากบัวเชื่อม ราดด้วยไซรัปน้ำตาลโตนด เป็นอีกเมนูหวานเย็นชื่นใจที่นิยม  แต่หากเป็นเมนูเครื่องดื่ม ที่ได้รับความนิยม คือ อเมริกาโน่น้ำตาลสด ชาเขียวน้ำตาลสด จำหน่ายแก้วละ 50-60 บาท

นางรัชญา อรุณวรกิตติ  กล่าวว่า ตาลโตนด ถือเป็นของดีของอำเภอวัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ชาวบ้านจะมีรายได้ในการนำตาลมาจำหน่าย  แต่ในการแปรรูปยังไม่มีมากนัก ดังนั้นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากตาลโตนด  นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรที่ปลูกตาลโตนดสามารถจำหน่ายผลผลิตได้เพิ่มขึ้น  จากการนำมาแปรรูปเป็นสินค้าหลากหมายเมนู และมีช่วงระยะเวลาในการขายตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน มาจนถึงเดือนมิถุนายน โดยเฉพาะ ในเทศกาลช่วงปีใหม่ และเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงที่ขายดีมีรายได้เฉลี่ยเดือนละเกือบ 1 แสนบาทเลยทีเดียว

สำหรับผู้สนใจสามารถแวะมาทานได้ที่ร้านตาลโตนดวัดโบสถ์ ภายในปั๊มน้ำมันเซลล์ วัดคูหาสวรรค์ ถนนสิงหวัฒน์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หรือติดตามทางเพจเจ๊เดียร์ ตาลโตนดวัดโบสถ์ หรือ โทรศัพท์ 097-9654-964

///////

 

แสดงความคิดเห็น