พาชิม ”โคตรปูผัดข้าว” ซิกเนเจอร์ ร้านผัดผัดพิษณุโลก

วันที่ 12 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านผัดผัดพิษณุโลก อยู่ภายในปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาแยกอินโดจีน ตรงข้ามกับหมู่บ้านชินลาภ ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก เป็นร้านอาหารซีฟู้ดที่เน้นวัตถุดิบสดใหม่ เน้นปริมาณที่คุ้มค่ากับราคาเพื่อเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารซีฟู้ดให้อิ่มจุกใจในทุกเมนู  และมีสูตรที่เป็นเคล็ดลับเฉพาะสำหรับทางร้าน ปัจจุบันมีสาขามากถึง 9 สาขา โดยสาขาที่ 8 อยู่ที่ จ. พิษณุโลก มีเมนูให้เลือกมากกว่า 40 เมนู ที่ได้รับความนิยมลูกค้าสั่งรับประทานมากที่สุดคือข้าวผัดปูสำหรับทานคนเดียว และโคตรปูปัดข้าวสำหรับทาน 2 – 3 คน ข้าวผัดจะอร่อย เวลาผัดเชฟจะใช้ไฟแรง เสริมด้วยเนื้อปูสด ๆ ชิ้นโต ๆ ใส่มาแบบเยอะจุใจ ท่านใดได้ลิ้มลองจะต้องให้ผ่าน..สมคำร่ำลือของร้านผัด ผัด เชียงใหม่ เลยทีเดียว นอกจากนี้ จ๊อปู ของร้านนี้ทำออกมาได้ดีน่ารับประทาน เพราะถ้าปูไม่สด จ๊อปูจะไม่อร่อย ส่วนเมนูอื่น ๆ ที่แปลก ๆ หาทานยาก ก็คือ หอยเชลล์ผัดพริกขี้หนูสวน, กั๊งคั่วพริกไทยอ่อน และกะหล่ำปลีขยี้ไข่ปูก้อน เป็นต้น

นายนาวิน หรือต้น  อยู่คล้ำ อายุ 37 ปี  ผู้จัดการร้านผัดผัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า เริ่มเปิดร้านเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 เป็นสาขาที่ 8 โดยร้านผัดผัด สาขาที่ 1 – 4 ตั้งอยู่ที่เชียงใหม่ ส่วนสาขาที่ 9 อยู่ที่ จ.ขอนแก่น ส่วนใหญ่ที่ร้านจะเน้นเมนูอาหารทะเล วัตถุดิบที่ใช้มาจากจังหวัดตราดซึ่งเป็นอาณาจักรของแหล่งอาหารทะเล โดยจะส่งมา 2 วัน ต่อ 1 ครั้ง ขนส่งโดยรถแช่เย็น อาหารที่ร้านจะเน้นความสด สะอาด รับประกันว่าไม่มีสารตกค้างแน่นอน วัตถุดิบหลักของทางร้านจะเป็น กุ้ง กั้ง ปลาหมึก ปู โดยปูจะมีทั้ง ก้ามอ่อน ปูก้อน และอกปู แม้ว่าจะเพิ่งเปิดมาเมื่อปลายปีที่แล้วแต่ก็ยังได้รับผลตอบรับที่ดี ส่วนใหญ่ลูกค้าที่ทานที่ร้านจะเป็นลูกค้าที่ walk in เนื่องจากร้านตั้งอยู่ในปั๊ม จึงมีลูกค้าที่เดินทางผ่าน จ.พิษณุโลก แวะเข้ามารับประทาน แต่ตอนนี้ก็เริ่มมีลูกค้าประจำแล้ว หากทานที่ร้าน ทางร้านสามารถรับลูกค้าได้มากสุดประมาณ 6 โต๊ะเท่านั้น

เมนูอาหารที่ร้านมีให้เลือกมากกว่า 40 เมนู โดยจะเปลี่ยนเมนูทุก 1 – 2 เดือน เพื่อให้ลูกค้าได้ลองเมนูใหม่ ๆ จะได้ไม่เบื่อ เนื่องจาก คุณรัฐกิจ  เกตุงาม อายุ 37 ปี เจ้าของร้านซึ่งเป็นเชฟจะคิดค้นเมนูใหม่ ๆ อยู่เป็นประจำ โดยมีผู้ช่วยอีก 1 คน ทั้งนี้ที่ร้านจะมีเครื่องปรุงที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ซึ่งเจ้าของร้านเป็นคนคิดสูตรสำเร็จรูปขึ้นมา จึงทำให้อาหารที่ร้านมีความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ สำหรับเครื่องดื่มที่นำเสนอก็จะเป็น โอเลี้ยง น้ำลำไย ซึ่งลำไยรับมาจากสวนลำไยที่ จ. ลำพูน ทำให้ได้น้ำลำไยสีทองพรีเมี่ยม ให้ความหอมสดชื่น รสชาติหวานกำลังดี โดยทางร้านจะเสิร์ฟเป็นแก้วใหญ่อัดแน่นไปด้วยลูกลำไยไม่น้อยกว่า 10 ลูก ตอนนี้ทางเพจในเฟสบุ๊กมีโปรโมชั่นสั่งอาหาร 800 บาท ขึ้นไป ส่งฟรีระยะทางไม่เกิน 10 กิโลเมตร

เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน คือ “ข้าวผัดปู” เป็นอาหารจานเดียว และ “โคตรปูผัดข้าว (Extra)” ซึ่งจะเพิ่มปริมาณของเนื้อปูขึ้น 1 เท่า รับประกันว่าจานใหญ่คุ้มค่าแน่นอน ทานได้ 2 – 3 คน ช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษคือ “ชุดอิ่มคุ้ม จากราคา 538 บาท ลดเหลือเพียง 499 บาท” ซึ่งทานได้ 2 – 3 ท่าน จะมีโคตรปูผัดข้าว 1 จาน จ๊อปู ( 5 ลูก) 1 จาน และต้มยำกุ้งน้ำใส 1 ถ้วย มีกุ้งไซส์บิ๊กให้ถึง 5 ตัว

สำหรับราคาอาหารจานเดียวของทางร้านเริ่มต้นที่ 59 บาท คือข้าวผัดปู จะมีเนื้อปู 20 กรัม โดยทุกเมนูจะบอกปริมาณของวัตถุดิบหลักให้ลูกค้าทราบทุกเมนู เช่น เมนูซิกเนเจอร์ของร้านคือ “โคตรปูผัดข้าว” ราคา 280 บาท จะมีเนื้อปู 130 กรัม สามารถรับประทานได้ 2 – 3 คน เมนู ข้าวผัดซีอิ้วก้ามอ่อนปู จะมีเนื้อปู 120 กรัม ราคา 199 บาท เมนู “หมี่กระเฉดกุ้ง” ราคา 159 บาท กุ้ง 120 กรัม เมนู “หมึกผัดไข่เค็ม” ราคา 250 บาท มีปลาหมึก 200 กรัม เป็นต้น ส่วนเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 35-85 บาท ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. -19.00 น. ครัวปิด 18.00 น. สามารถโทรสอบถามได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 086-552-8969 หรือที่ Page Facebook : ผัดผัดพิษณุโลก-Pttอินโดจีน

 

แสดงความคิดเห็น