สสจ.พิษณุโลกแถลงยืนยันผู้ป่วยยืนที่ 6 ราย เตรียมสุ่มตรวจผู้ต้องขังที่มีอยู่ 2-3 พันคน

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกแถลงยืนยันผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดพิษณุโลก อยู่ที่ 6 ราย รอผลตรวจอีก 8 ราย นอกจากนี้ในวันที่ 11 เมษายน จะเข้าตรวจที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลกในกลุ่มเสี่ยงอีกหลักร้อย และสุ่มตรวจผู้ต้องขังที่มีอยู่ 2-3 พันคน  สำหรับประชาชนที่จะได้ทางกลับในภูมิลำเนาที่พิษณุโลกขอให้ลงทะเบียนใน 3 แอป

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 9 เมษายน 2564 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก แถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่กำลังระบาดขณะนี้ว่า การแพร่ระบาดครั้งนี้ค่อนข้างรุนแรง เพราะเชื้อที่ระบาดขณะนี้เป็นเชื้อจากอังกฤษที่กลายพันธุ์ ยืนยันว่าติดง่ายและรวดเร็วมาก ในส่วนของจังหวัดพิษณุโลกยืนยันว่าจำนวนผู้ป่วยอยู่ที่ 6 ราย และที่รอผลตรวจที่ยังไม่ออกอีก 8 ราย และในวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน นี้ทางสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกพร้อมรถตรวจโควิด-19 พระราชทาน จะได้เข้าตรวจที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ในกลุ่มเสี่ยงอีกหลักร้อย และสุ่มตรวจผู้ต้องขังที่มีอยู่ราว 2-3 พัน คน

สำหรับประชาชนที่เดินทางเข้าพิษณุโลกในช่วงสงกรานต์ ขอให้ลงทะเบียนใน 3 แอพ คือ SAVE PHITSANULOK / ไทยชนะ/ หมอชนะ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

นอกจากนี้จากกสถานการณ์โควิดที่ล่าสุดพบว่า ผู้ที่ติดโควิด 2 ราย เป็นวิทยากรและสต๊าฟที่มาประชุมของการวางผังภาคเหนือที่ จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 1 เม.ย. และ 2 เม.ย. ที่โรงแรมดิอิมพิเรียล โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โดยทราบผลตรวจเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ปรากฏว่าในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด 19   และ 1 ใน  2 รายนี้ ได้แวะมารับประทานอาหารที่ร้านแพภูฟ้าไทย ถ.พุทธบูชา ริมแม่น้ำน่าน อ.เมืองพิษณุโลก ทำให้เป็นที่กังวลและตื่นตระหนกใจสำหรับผู้ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งในส่วนของผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงกับวิทยากรและสต๊าฟของทั้งเมืองนั้นขณะนี้ได้ทำการสุ่มตรวจแล้วจำนวน 8 รายอยู่ระหว่างการรอผล

เบื้องต้น นายมนิตย์ สีฆสัมบันน์ ผู้ประกอบการเจ้าของร้านอาหารแพภูฟ้าไทย เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าวทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ และมีความห่วงใยในผู้บริโภค ลูกค้า และพนักงาน ที่มาใช้บริการที่ร้านอาหารแห่งนี้ โดยลูกค้าที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 มารับประทานอาหาร ในช่วงค่ำวันที่ 1  เม.ย. ขณะนั้นทางร้านก็ยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ป่วยโควิด 19 ต่อมาในวันที่ 2 เม.ย. ทางร้านอาหารแพภูฟ้าไทย หยุดให้บริการ 1 วัน เนื่องจากทุกวันที่ 2 เม.ย. ของทุกปี จะเป็นประเพณีของร้าน ที่จะต้องทำความสะอาดแพ พร้อมทั้งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค ซึ่งถือว่าเป็นโชคดีที่ได้ทำความสะอาดอย่างรวดเร็ว แต่พอมาทราบว่าล่าสุดลูกค้าที่มาใช้บริการติดโควิด 19 ทางร้านจึงพาพนักงานของร้านทุกคนไปตรวจโควิด 19 ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช โดยจะต้องรอผลตรวจเป็นเวลา 1 วัน  แต่ทางร้านยังได้รับผลกระทบมีลูกค้าบางรายที่ทราบข่าว โทรศัพท์มาขอยกเลิกการจองที่นั่ง แต่ขอยืนยันทางร้านมีมาตรการดูแลเกี่ยวกับเป็นอย่างดีทั้งมีเจลแอลกอฮอล์  มีการวัดอุณหภูมิ และร้านเป็นร้านเปิดโล่ง มีการทำความสะอาดทุกวัน จึงขอให้ผู้มาใช้บริการมั่นใจ

 

///////////////////////////////////////////////////

แสดงความคิดเห็น