ร้านอาหารแพภูฟ้าไทย  เผยผู้ป่วยโควิด 19 มานั่งรับประทานอาหาร วันรุ่งขึ้นปิดร้านทำความสะอาด ให้ลูกค้ามั่นใจ

 

วันที่ 9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันแล้วจำนวน 6 ราย ล่าสุดพบว่าผู้ที่ติดโควิด 2 ราย  ในจำนวน 6 ราย ได้มาร่วมประชุมของการวางผังภาคเหนือที่ จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 1 เม.ย. และ 2 เม.ย. ที่โรงแรมดิอิมพิเรียล โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ คือ วิทยากรและทีมงามสต๊าฟ จำนวน 2 ราย โดยทราบผลตรวจเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ปรากฏว่าในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด 19   และ 1 ใน  2 รายนี้ ได้แวะมารับประทานอาหารที่ร้านแพภูฟ้าไทย ถ.พุทธบูชา ริมแม่น้ำน่าน อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมคณะเดียวกันจำนวน  30 คน  ทำให้เป็นที่กังวลและตื่นตระหนกใจสำหรับผู้ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก

เบื้องต้น นายมนิตย์ สีฆสัมบันน์ ผู้ประกอบการเจ้าของร้านอาหารแพภูฟ้าไทย เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าวทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ และมีความห่วงใยในผู้บริโภค ลูกค้า และพนักงาน ที่มาใช้บริการที่ร้านอาหารแห่งนี้ โดยลูกค้าที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 มารับประทานอาหาร ในช่วงค่ำวันที่ 1  เม.ย. ขณะนั้นทางร้านก็ยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ป่วยโควิด 19 ต่อมาในวันที่ 2 เม.ย. ทางร้านอาหารแพภูฟ้าไทย หยุดให้บริการ 1 วัน เนื่องจากทุกวันที่ 2 เม.ย. ของทุกปี จะเป็นประเพณีของร้าน ที่จะต้องทำความสะอาดแพ พร้อมทั้งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค ซึ่งถือว่าเป็นโชคดีที่ได้ทำความสะอาดอย่างรวดเร็ว แต่พอมาทราบว่าล่าสุดลูกค้าที่มาใช้บริการติดโควิด 19 ทางร้านจึงพาพนักงานของร้านทุกคนไปตรวจโควิด 19 ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช โดยจะต้องรอผลตรวจเป็นเวลา 1 วัน

ขณะที่ทางร้านยังปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันโควิด 19 มาโดยตลอด ตั้งแต่เริ่มมีการแพร่เชื้อโควิด 19 จึงมีมาตรการป้องกันทั้งในเรื่องของลูกค้าที่มาใช้บริการ ลูกค้าทุกคนจะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าร้าน ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และสวมใส่แมสป้องกัน ลงทะเบียนแอปไทยชนะ และจัดโต๊ะเก้าอี้แบบเว้นระยะห่าง นอกจากนี้ทางร้านยังได้รับผลกระทบมีลูกค้าบางรายที่ทราบข่าว โทรศัพท์มาขอยกเลิกการจองที่นั่ง แต่ลูกค้าบางรายก็ไม่ตื่นตระหนกและยังมั่นใจในมาตรการการดูแลลูกค้าของทางร้านอาหารแพภูฟ้าไทยอีกด้วย.

 

///////////////////////////////////////////////////

แสดงความคิดเห็น