อบรมหลักสูตรหลักปฏิบัติราชการทางปกครองสำหรับผู้บริหารสถานศึกษามีผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากรทางการศึกษา

เมื่อเวลา 09:00 น วันที่ 31 มีนาคม 2554 ณ ห้องประชุมพิษณุโลกคอนเวนชั่น โรงแรมดิอิมพีเรียลโฮเทลแอนด์ พิษณุโลกนายสมศักดิ์ ตัณฑเลขา อธิบดีศาลปกครองพิษณุโลก  เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรหลักปฏิบัติราชการทางปกครองสำหรับผู้บริหารสถานศึกษามีผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักปฏิบัติราชการที่ดีจากคำวินิจฉัยของศาลปกครองเพื่อเป็นบรรทัดฐานในการปฏิบัติงานให้แก่หน่วยงานภาครัฐเอกชนและประชาชนเพื่อให้เข้าใจบทบาทหน้าที่ของศาลปกครองซึ่งเป็นโครงการที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้ได้มีความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 1 ร่วมกับศาลปกครองพิษณุโลก พร้อมทั้งทำ MOU ร่วมกัน

โดยกิจกรรมสำคัญในครั้งนี้ก็จะมีการบรรยายหลักปฏิบัติราชการทางการปกครองสำหรับผู้บริหารการจัดเตรียมคำฟ้องคำให้การคำคัดค้าน คำให้การและคำให้การเพิ่มเติมสำหรับการดำเนินคดีปกครองรวมถึงการอภิปรายปัญหาและอุปสรรคในการบริหารราชการเกี่ยวกับการจัดการศึกษาโดยวิทยากรจากสำนักงานศาลปกครองพิษณุโลก และท่านและผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 1 ซึ่งภายหลังการอบรมผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำคดีที่น่าสนใจมาเป็นตัวอย่างนำไปใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานซึ่งจะเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรทางการศึกษาโดยเฉพาะ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานให้เป็นไปตามกฎหมายและไม่เกิดโทษต่อผู้ปฏิบัติงาน

นายสมศักดิ์ ตัณฑเลขา อธิบดีศาลปกครองพิษณุโลก เปิดเผยว่า  การจัดโครงการนี้ก็อยู่ในแผนของสังคมอยู่แล้วที่ต้องการเผยแพร่คำร้องศาลปกครองที่ดี ที่วางหลักปฏิบัติที่ดีให้กับหน่วยงานรับทราบและนี่คือเป็นวัตถุประสงค์การจัดงานซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 1 ในการเผยแพร่องค์ความรู้ต่างๆ ได้ นอกจากนี้ศาลปกครอง เรามีหลักการว่าอยากให้การฟ้องคดีนี้เป็นไปโดยเรียบง่าย และไม่สร้างภาระให้กับประชาชน จึงมีโครงการการเรียกว่าศาลปกครองอิเล็กทรอนิก เพื่อให้ประชาชนสามารถฟ้องคดีทางอิเล็กทรอนิกได้ ซึ่งจะทำให้ไม่ต้องเดินทางมาที่ศาลปกครองประหยัด ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่าย การลดภาระที่ปริมาณมากในเอกสารอีกด้วย 

//////

 

 

แสดงความคิดเห็น