จากช่างภาพสายบันเทิงถึง ชูชื่น Coffee and Tea

 


นก หรือ นายชนก  อรุณเรือง ช่างภาพวัย 51 ปี ที่ผันตัวเองจากช่างภาพสายบันเทิงมืออาชีพ มาเปิดธุรกิจเล็กๆ ชื่อ  ชูชื่น Coffee and Tea หน้าบ้านเกิดของตัวเอง ที่บ้านวังสีสูบ ต.งิ้วงาม อ.เมืองอุตรดิตถ์

โดย ชนก เล่าว่า ก่อนหน้านี้ เป็นช่างภาพถ่ายรายการต่างๆ เป็นฟรีแลนด์ พวกคอนเสริต์ ละคร รายการโฆษณาบ้าง หลายๆ อย่าง  ที่กลับมาอยู่บ้าน ผมคิดว่ามันน่าจะถึงเวลา และเรามาดูแลแม่ดีกว่า และร่างกายด้วย การเป็นช่างภาพนาน ๆ เราไม่ไหว อายุมากขึ้น สายตาด้วย สำหรับผมชีวิตในกรุงเทพ มันโหดร้าย มันสปีดเกินไป จะมานั่งนิ่งๆ ไม่มี อาหารการกินเราก็ต้องกินตามกองถ่าย อยู่นี้เราได้ผัก กินผลไม้ ที่กลับมาเปิดร้านกาแฟ เพราะผมชอบกินกาแฟอยู่แล้ว ชอบบรรยากาศร้านกาแฟ  อาจไม่ใช้เรื่องรสชาติมันหลายๆ ที่ชอบ จุดเด่นของเรา จริง ๆ ความตั้งใจแรกผมชอบร้านกาแฟโบราณในตลาดในอำเภอต่างๆ เช้ามาคนมานั่งกินมานั่งคุย ผมอยากให้เป็นอย่างนั้น เรื่องกาแฟมาที่หลัง  มันเป็นการพบปะคนในชุมชนมากกว่า ผมชอบบรรยากาศอย่างนั้น

ด้านลูกค้า บอกว่า “รสชาด ชาเขียวเข้มข้น มากินตั้งแต่พี่เขาเปิดร้านวันแรก ร้านน่ารัก สะดุดตา เพราะผ่านเส้นนี้ประจำ ลองกินแล้วติดใจก็เลยมาอีก เจ้าของอัธยาศรัยดี เข้ากับลูกค้าได้ดีมากค่ะ

นอกจาก ได้กลับมาอยู่บ้าน ได้กลับมาดูแลครอบครัวที่บ้านเกิดแล้ว  ด้วยทำเลและการสร้างความแตกต่างด้วยการนำเสนอ ทำให้ ชูชื่น Coffee and Tea เป็นร้านที่อบอุ่น เป็นเสมือนบ้าน ที่คนผ่านมาก็มานั่งพูดคุย จิบกาแฟ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ เมนูกาแฟ ก็มีให้เลือกหลากหลาย เป็นกาแฟดริป ที่คัดสรรเมล็ดกาแฟอย่างดีมาให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาด


สำหรับ ร้าน ชูชื่น Coffee and Tea เปิด 06.00 – 14.00 น. ที่บ้านวังสีสูบ ต.งิ้วงาม อ.เมืองอุตรดิตถ์ อยู่ห่างจากแยกวังสีสูบเส้นทางสายหลักไปยังเขื่อนสิริกิติ์เพียง 2 กิโลเมตร  โทรศัพท์ 06-2492-6699

//////////

แสดงความคิดเห็น