กระเพราควายถาดยักษ์ลูกค้าลดฮวบจากโควิดรอบสอง หันมาทำออเดอร์ส่งเดลิเวอรี่มากขึ้น

 ที่ร้านกระเพราะควายถาดยักษ์ ตั้งอยู่ เลขที่ 342/27 ม.7 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หรือที่คนส่วนใหญ่ระแวกมหาวิทยาลัยนเรศวรจะรู้จักกันในชื่อ “กระเพราะควายซอยโลกีย์” ของนางสาวนฤมล ทองเมือง อายุ 26 ปี เจ้าของร้าน ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยนเรศวร ที่เปิดมาได้ประมาณ 3 ปี เพราะว่าเคยเป็นนิสิตรุ่นน้องมาก่อน จึงเข้าใจการบริหารเงินให้เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน เป็นเรื่องที่ยากมาก ดังนั้น อาหารที่คุ้มค่าเกินราคา และช่วยประหยัดเงินได้จึงเป็นทางเลือกที่ดีของ นิสิตและประชาชนทั่วไปทุกคน จึงเป็นจุดเริ่มต้นการขายข้าวผัดกะเพราควายมาจนถึงปัจจุบัน

นางสาวนฤมล ทองเมือง ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเปิดร้านมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ช่วงเปิดแรกๆ ลูกค้าแน่นขนัดเต็มร้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนิสิตในมหาวิทยาลัยนเรศวรและบุคลากร รวมถึงประชาชนทั่วไป เข้ามาอุดหนุน รับประทานข้าวผัดกะเพรากันตลอดทั้งวันอย่างไม่ขาดสาย เพราะ ปริมาณของ ข้าวและผัดกะเพราที่ใส่ให้ทุกจานอย่างเต็มที่ เต็มอิ่ม ตามความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะเมนูยอดฮิต คือ ข้าวกะเพราทุกเมนู อาทิ กระเพราหมูสับ ไก่ หมูยอ กากหมู เนื้อเปื่อย ราคาเพิ่มต้นที่ 35 บาท และลูกค้าสามารถเพิ่มท๊อปปิ้ง คือ หมูยอ กุนเชียง ไข่ดาว ไข่เจียว ได้ในราคา 7 บาท

นอกจากนี้ยังมีเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านคือ “กะเพราควายถาดยักษ์” เหมาะสำหรับผู้ที่มากันเป็นกลุ่ม เพราะถาดใหญ่จุดใจ สามารถทานได้มากถึง 7 คน แต่จ่ายเพียง 199 บาทเท่านั้น ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้อีก พร้อมบริการน้ำซุปรสชาติกลมกล่อมฟรีไม่อั้น ซึ่งในแต่ละวันมีลูกค้ามาสั่งเมนูพิเศษนี้กันเป็นประจำ

จะกระทั่งเกิดการระบาดของโควิด-19 ครั้งแรก เมื่อต้นปี 2563 ผลการขายเงียบลงกว่า 70% จนต้องหาทางออกเพื่อประคองธุรกิจ และลูกจ้างในร้านให้อยู่รอด จึงร่วมกับการจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ส่งถึงบ้าน โดยลูกค้าไม่ต้องมาหน้าร้าน ก็ผ่านพ้นวิกฤติมาได้ จนสถานการณ์ดีขึ้น ลูกค้าหน้าร้านกลับมาคึกคักได้ช่วงปลายปี 2563 แต่ก็ได้ไม่นาน มีการระบาดโควิด-19 รอบ 2 ที่กระจายวงกว้างและมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากอีก ถึงแม้ จ.พิษณุโลก ยังไม่พบอยู่ติดเชื้อในรอบ 2 นี้ แต่ก็ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ตื่นตัวระวังตัวเองมากขึ้น ลูกค้าหน้าร้านขณะนี้เริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัดกว่า 50% แต่ยังดีที่การระบาดในรอบนี้ทางร้านได้เตรียมมาตรการ ในการจัดส่งไว้อยู่แล้ว คือการจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ของบริษัทเอกชน ที่มาช่วยให้ยอดขายยังคึกคักต่อเนื่องถึงแม้ลูกค้าหน้าร้านจะลดลงก็ตาม

สำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานข้าวผัดกะแพรา ที่มี ปริมาณมาก ราคาถูกและ รวดเร็ว สามารถไปอุดหนุนกันได้ที่  ร้านกะเพราควายแอดมอนอ หรือโทรศัพท์สอบถามเส้นทางได้ที่ 083-8720008 หรือ facebook : กะเพราควายถาดยักษ์เจ้าแรกในพิดโลก มอนอ

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น