กลุ่มพิษณุโลกปลดแอก ชุมนุมทางการเมืองคู่ขนาน ชู 3นิ้วขับไล่รัฐบาล เปิดแฟลช ปักหมุดคณะราชเหนือล่าง

 

เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่  25 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ บริเวณสวนสาธารณะกลางเมืองพิษณุโลก  หน้าวิทยาลัยอาชีวะศึกษาพิษณุโลก กลุ่มนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยนเรศวรที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า NU MOVEMENT และ กลุ่มพิษณุโลกปลดแอก   นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย สถาบันต่าง ๆใน จ.พิษณุโลก ได้มีการนัดหมายจากการชุมนุมครั้งที่ผ่านมา และผ่านทาง Facebook รวมกลุ่มชุมนุมคู่ขนานในค่ำวันนี้  ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นมา  เพื่อเรียกร้องให้เห็นสิทธิทางการเมืองของเยาวชนและไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมในทุกๆด้าน และข้อเรียกร้อง 3 ข้อ

โดยก่อนการชุมนุม กลุ่มผุ้ชุมนุมได้ทำพิธีสู่ขวัญเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ผู้ร่วมชุมนุม และนักศึกษาที่กำลังจะไปเกณฑ์ทหาร จากนั้น แกนนำนิสิตขึ้นกล่าวปราศรัย และสลับสับเปลี่ยนกันกับตัวแทนผู้ชุมนุมขึ้นเวที และมีนิสิต นักศึกษาทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม ประมาณ 700 คน โดยผู้ชุมนุมที่เข้าร่วมได้มีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เป็นผ้าขาว ผูกที่ผมเป็นการแสดงออกถึง ความเสมอภาค เสรีภาพและภราดรภาพ

หลังจากนั้น ได้สลับสับเปลี่ยนกันปราศรัยบนเวที   ซึ่งประเด็นที่พูดถึงของกลุ่มผู้ชุมนุม เป็นการกล่าวถึงเหตุการณ์ต่างๆในการประท้วง และการทำงานเจ้าหน้าที่  การบริหารเศรษฐกิจประเทศ  และเป็นกำลังใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่กรุงเทพฯรวมทั้งกล่าวถึงข้อเรียกร้องให้เห็นถึงความสำคัญของสิทธิทางการเมืองของเยาวชน ไม่ใช้ความรุนแรง และข้อเรียกร้อง  3 ข้อ  การแสดงละครสื่อความหมาย ใช้ชื่อว่า “เชือก” พร้อมกับเปิดแฟลสมือถือ  และในช่วงท้ายมีการปักหมุดคณะราชภาคเหนือตอนล่าง   ท่ามกลางมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาสังเกตุการณ์

///////////

แสดงความคิดเห็น