โดนพิษโควิดอาชีพให้เช่าเครื่องเสียงงานหาย ฮึดสู้กลับมาสร้างรายได้ด้วยร้านเตี๋ยว ปัน น้ำ ใจ

วันที่  21 ก.ค. 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ผ่านมา มีการปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตกันอย่างแพร่หลาย รวมถึงการประกอบอาชีพ ที่จะต้องมีการประยุกต์และเปลี่ยนรูปแบบการหารายได้เกิดขึ้น นาย จารุพงษ์  โพธิบาย หรือช่างเงาะ ผู้ประกอบการให้เช่าเครื่องเสียง วงดนตรีสงครามมิวสิค และเจ้าของร้าน เตี๋ยว ปัน น้ำ ใจ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพให้เช่าเครื่องเสียง วงดนตรีสงครามมิวสิค รายได้หลักหมื่นต่อวัน แต่เมื่อเกิดการ  Lock down ของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขึ้น ทำให้ลูกค้ายกเลิกคิวงานทั้งหมด กลายเป็นบุคคลขาดรายได้โดยทันที แต่ด้วยความที่มีทุนเดิมในการชอบทำอาหารอยู่แล้ว ช่วงแรกช่างเงาะจึงประกอบอาหาร จำพวกข้าวไข่เจียว ข้าวผัด และแบ่งปันให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และได้รับผลกระทบในครั้งนี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

ต่อมาเริ่มมีการลองทำก๋วยเตี๋ยวเพื่อแบ่งปันให้คนอื่นๆแล้วรสชาติดีและมีผู้ร่วมสมทบทุนเพื่อร่วมทำบุญด้วย ช่างเงาะจึงเริ่มเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวที่ชื่อว่า ร้าน “เตี๋ยว ปัน น้ำ ใจ” สูตรโบราณ สุดยอดน้ำซุป ขึ้นเพื่อจำหน่ายในราคาย่อมเยาเพียงถ้วยละ 28 บาท เท่านั้น และยังมีการแบ่งปันให้กับผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปี บริบูรณ์เป็นต้นไป หรือผู้ที่ขาดแคลนกินฟรีอีกด้วย

หากท่านใดสนใจร่วมแบ่งปันน้ำใจ หรืออยากชิมรสชาติ ร้าน “เตี๋ยว ปัน น้ำใจ” เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 07.00-15.00 น. ตั้งอยู่ติดถนนบ้านขุนหาญซอย 1 อ.เมือง จ.พิษณุโลก หรือติดต่อ เบอร์โทรศัพท์ 089-564-8339

///////////

แสดงความคิดเห็น