ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในตำบลหัวรอสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

เวลา 09.00 น. วันที่ 31 มีนาคม 2563 นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อโรคฉีดพ่นบริเวณห้องเช่า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลหัวรอ  หลังมีผู้เฝ้าสังเกตอาการใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อมาพักอาศัยอยู่

โดยสถานการณ์โรคโควิด -19 จังหวัดพิษณุโลก ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น. รวมผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 135 ราย พบเชื้อ 3 ราย ไม่พบเชื้อ 131 ราย รอผล 1 ราย

ด้านนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ลงนามในหนังสือถึงนายอำเภอทุกอำเภอ ให้ตั้งด่านตรวจหมู่บ้านเพื่อเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (cOVID-19) โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก โดยมอบหมายให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน อสม. อปพร. ประชาชนจิตอาสา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ทั้ง 1,048 หมู่บ้าน ในจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกันปฏิบัติงานประจำด่านตรวจ เพื่อตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้า – ออก หมู่บ้าน ผลัดละ 5 คน ตลอด 24 ชั่วโมง (ให้มีการลงทะเบียนข้อมูลบุคคล / มีการตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย) กรณีเป็นบุคคลนอกพื้นที่หมู่บ้านเข้ามาในหมู่บ้านให้เจ้าพนักงานควบคุมโรค (สาธารณสุขอำเภอ/ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ฯลฯ) ออกคำสั่งกักกันให้อยู่ในที่พักเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุกำหนด ทั้งนี้ ให้รวมถึงคนในหมู่บ้านที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ/ปริมณฑล หรือจังหวัดอื่นๆเข้ามาในหมู่บ้านด้วย โดยเริ่ม 1 -30 เมษายน นี้

……………………………………………………………………

 

 

แสดงความคิดเห็น