หลานทรพีใช้ไม้กระหน่ำตีอาขาด้วนแล้วใช้ปืนลูกซองยาวยิงซ้ำที่ต.ท่าตาล อ.บางกระทุ่ม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 มี.ค. 2563 สภ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย บริเวณบ้านเลขที่ 39 หมู่ 8 ต.ท่าตาล อ.บางกระทุ่ม หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 6 แพทย์เวรโรงพยาบาลบางกระทุ่ม เจ้าหน้าที่หน่วยสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ หน่วยกู้ภัยบูรพา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง บริเวณป่ากล้วยข้างบ้านพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายสังวาลย์  นาชอน อายุ 78 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว เป็บผู้พิการขาข้างซ้ายขาดถึงหัวเข่าทสภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มีบาดแผลถูกไม้ตีที่ศีรษะและตามร่างกาย มีรอยถูกปืนยิงกระสุนเข้าที่สะบักซ้ายจนเป็นรูพรุนกว่า 30 รู ส่วนผู้ก่อนเหตุไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นหลานชายของผู้ตาย ทราบชื่อคือ นายพงษ์ศักดิ์  นาชอน อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 45 ม.8ต.ท่าตาล หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว ซึ่งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปจับกุมตัวได้ขณะที่แอบไปทำทีตกปลาอยู่ริมคลองไม่ใกล้จากจุดเกิดเหตุ

ก่อนถูกหิ้วตัวไปสอบสวนและให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ยิง นายสังวาลย์ ที่มีศักดิ์เป็นอาเนื่องจากมีปากเสียงกัน โดยผู้ตายด่าตนไม่ยอมทำงานสลับกับตะโกนให้ของลับจนสุดทน จึงเกิดทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรงคว้าไม้ไล่ตีลงที่หัวและที่ร่างกายกว่า 10 ที ก่อนขึ้นบนบ้านไปคว้าปืนลูกซองยาวมาไล่ตามผู้ตายที่กระเสือกกระสนเดินด้วยไม้ค้ำยันหนีไปทางป่ากล้วย ห่างจากหน้าบ้านประมาณ 30 เมตร แล้วใช้อาวุธปืนยิง 1 นัด กระสุนเข้าที่สะบักซ้ายกว่า 30 รู ในระยะแค่เมตรกว่าทำให้อาหน้าคว่ำทรุดกองกับพื้นตายคาที่ หลังก่อเหตุเอาปืนและไม้ไปทิ้งไว้ที่คลองน้ำหลังบ้าน แล้วไปบอกญาติว่ายิงลุงตายแล้วให้ญาติรีบมาดู และถูกชาวบ้านที่ทราบข่าวตามมารุมประชาทัณฑ์

นางประจิน  นาชอน ภรรยาของนายทวี  นาชอน พี่ชายของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า นายสังวาลย์ผู้เสียชีวิต ได้ให้การเลี้ยงดูนายพงษ์ศักดิ์ ผู้เป็นหลาน มาตั้งแต่ยังเล็ก ด้วยบิดาของนายพงษ์ศักดิ์เสียชีวิต  กระทั่งโตมาก็มาขออาศัยอยู่ด้วยกับ นายสังวาลย์ก็ให้อาศัยอยู่บ้านหลังเล็กที่ฝาบ้านและหลังคาใช้สังกะสีอยู่ติดกับหลังบ้าน และเลี้ยงดูให้ข้าวปลาอาหารกินเรื่อยมา วันนี้หลังก่อเหตุ นายพงษ์ศักดิ์ได้มาหานายทวีที่บ้าน บอกว่า ยิงนายสังวาลตายแล้ว จึงโทรศัพท์บอกญาติให้มาที่บ้านนายสังวาลย์ แต่ก็ค้นหาไม่พบ กระทั่งผู้ใหญ่บ้านมาถึงพร้อมไปควบคุมตัวนายพงษ์ศักดิ์กลับมาได้ จึงยอมรับว่าใช้ไม้ตี และยิงนายสังวาลเสียชีวิตในป่ากล้วย

นายจิตร  ทองเกิด ผู้ใหญ่บ้านม. 8 ต.ท่าตาล เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่านายพงษ์ศักดิ์ยิงนายสังวาลเสียชีวิต ก็ออกติดตามกระทั่งมาพบที่คลอง ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร ได้สอบถามและควบคุมตัวมาที่บ้าน กระทั่งยอมรับว่าใช้อาวุธปืนยิงนายวังวาลย์เสียชีวิตในป่ากล้ว

ที่สภ.บางกระทุ่ม หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุแล้ว พ.ต.อ.พายัพ ค้าขาย ผกก.สภ.บางกระทุ่ม ได้สอบปากคำนายพงษ์ศักดิ์  นาชอน ผู้ต้องหา พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวที่ยึดมาได้จากคลองที่นำไปทิ้งไว้ นายพงษ์ศักดิ์ให้การว่า มาอาศัยอยู่กับนายสังวาลได้ 30 กว่าปีแล้ว แต่อาศัยอยู่บ้านคนละหลัง ตนอาศัยอยู่บ้านด้านหลังบ้านนายสังวาลย์ ที่ผ่านมา นายสังวาลย์มักจะบ่นและดุด่าตนเป็นประจำ หาว่าไม่ยอมทำงาน และวันนี้ ก็บ่นอีกว่าตนไม่ยอมทำงาน และยังให้ของลับกับตนด้วย ด้วยความโมโห จึงหยิบไม้ไผ่บริเวณนั้น ฟาดไปที่ศรีษะและลำตัวนายสังวาลย์หลายครั้ง จากนั้น ตนก็เดินขึ้นไปบนบ้านนายสังวาลย์ นายสังวาลย์รู้แน่ว่าตนขึ้นบ้านจะไปหยิบปืน จึงใช้ไม้ค้ำค่อย ๆ เดินหนีไปในป่ากล้วยหน้าบ้าน หลังจากตนนำอาวุธปืนของผู้ตายพร้อมกระสุนมาด้วยสองนัด ได้เดินตามไป และยิงใส่นายสังวาลย์ 1 นัด จากนั้น ได้นำปืนและไม้ที่ฟาดนายสังวาลย์ไปทิ้งในคลองหลังบ้าน และไปบอกนายทวี  นาชอน ผู้เป็นอาของตนอีกคนหนึ่งว่ายิงนายสังวาลเสียชีวิตแล้ว และไปกู้เบ็ดแถวริมคลอง ตั้งใจจะมามอบตัว กระทั่งผู้ใหญ่บ้านมาตามจนพบตัวและกลับมาที่เกิดเหตุ ซึ่งตนยืนยันว่า ตนไม่ได้เมา ไม่ได้ดื่มสุรา สาเหตุที่ทำไปเพราะโมโหผู้เสียชีวิตที่ชอบดุด่าเป็นประจ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับนายพงษ์ศักดิ์ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

………………

แสดงความคิดเห็น