ทำความสะอาดร.ร.อนุบาลพิษณุโลกป้องกันโควิด-19

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ที่โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก นายสุรินทร์ มั่นประสงค์ นายกสมาคมผู้บริหารและครูโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดประเทศไทย ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลกมีความตื่นตัวป้องปรามโควิด 19 และในฐานะที่ตนเป็นนายกสมาคมผู้บริหารและครูโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดประเทศไทย ได้ขอความร่วมมือนัดแนะโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัดทั่วประเทศให้วันนี้ทำการคัดกรองนักเรียน ครู บุคลากร รวมถึงบิ๊กคลีนนิ่งทำความสะอาดโรงเรียน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ

สำหรับโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลกวันนี้ ได้จัดกิจกรรม เชิญ ทีมจากโรงพยาบาลส่งเสริมตำบลหัวรอ ได้มาให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ผ่านระบบการถ่ายทอดสดของโรงเรียน ให้นักเรียนทุกห้อง ได้ชมรับทราบวิธีการป้องกันตนเองจากการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และกินอาหารที่ร้อน สุก และทำการบิ๊กคลีนนิ่ง ให้นักเรียนและครู ทำความสะอาดภายในห้องเรียน

ส่วนการคัดกรองนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลกนั้น  ได้ทำการคัดกรองแล้ว มี 40 ราย ที่คนในครอบครัวเดินทางไปต่างประเทศ แต่เดินทางไปนานแล้ว ในระยะเดือนกุมภาพันธ์ 2563 มีประมาณ 10 ครอบครัว ที่เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ แต่ที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดจริง ๆ มีอยู่ 1 ครอบครัว ที่ญาติของนักเรียนเพิ่งเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง คือ ประเทศญี่ปุ่น และใกล้ชิดกับนักเรียน แต่ทางญาติก็ได้มีการเฝ้าระวังตัวเองอยู่แล้วในระยะ 14 วัน  ส่วนนักเรียนนั้น ยังมาเรียนตามปกติ ให้ครูประจำชั้นสังเกตและเฝ้าระวังอาการ ขณะนี้ยังไม่มีไข้ ไม่เข้าองค์ประกอบโรค และให้ความรู้กับนักเรียนในการเฝ้าระวังในการใกล้ชิดกับญาติ ให้ครูประจำชั้นแนะนำนักเรียนและผู้ปกครอง หากมีอาการเป็นไข้ให้รีบไปพบแพทย์ แต่จากการเฝ้าระวังมายังไม่พบอาการผิดปกติแต่อย่างใด

ที่ห้องศูนย์เทคโนฯ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก ได้ช่วยกันตั้งกล้อง ถ่ายทอดการออกอากาศเพื่อส่งสัญญาณสดไปยังโทรศัพท์ในทุกชั้นเรียน มีนางศิริเนตร   เรืองหน่าย พยาบาลวิชาชีพชำนาญการรพ.สต.หัวรอ มาให้ความรู้วิธีการป้องกันตนเองจากการเชื้อโควิด – 19 สอนวิธีการล้างมือ การสวมหน้ากากอนามัยที่ถูกต้อง และหลังจากเสร็จการถ่ายทอดสดแล้ว นักเรียนทุกห้อง ได้ร่วมทำความสะอาดโต๊ะเรียน ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ

……………………………………………………………………………………………..

 

แสดงความคิดเห็น