ญาติรับศพเฮียตี๋และครอบครัวไปบำเพ็ญกุศลที่วัดธรรมจักรและวัดท่าตะเคียน

เมื่อเวลา  14.30 น.ของวันที่ 22 ก.พ.2563  ที่อาคารเก็บศพ โรงพยาบาลพุทธชินราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก วันนี้ญาติ เพื่อนสนิทของครอบครัวแป้นวงศ์ ที่เสียชีวิตจากการรมควันฆ่าตัวตายพร้อมกัน  5 ราย  ได้เดินทางมาติดต่อขอรับร่างทั้ง 5 รายจากนิติเวช โรงพยาบาลพุทธชินราช หลังจากแพทย์ได้ทำการผ่าชันสูตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยทางครอบครัว ได้เตรียมชุดที่ผู้เสียชีวิตชอบใส่ มาให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปลี่ยนชุดให้ พร้อมกับได้ดำเนินการรดน้ำศพที่โรงพยาบาล บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าสุดอาลัย ส่วนผลชันสูตรของแพทย์ระบุว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งหมดสูดดมสารพิษเข้าสู่ร่างกายในปริมาณที่มาก ซึ่งส่วนใหญ่คนที่เสียชีวิตตามธรรมชาติทั่วไปแผ่นหลังจะมีเลือดตกสีดำคล้ำ แต่ถ้ามีสารพิษเข้าสู่ร่างกายที่แผ่นหลังจะมีเลือดตกเป็นสีแดงสด จึงสอดคล้องกับหลักฐานทางนิติเวชในที่เกิดเหตุ

น.ส.อัจฉรา พานนาค อายุ 43 ปี ปลัดอำเภอเมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นพี่สาวของนางยอดขวัญ  แป้นวงศ์ ภรรยาเฮียตี๋ ได้บอกว่าหลังจากนี้ก็จะนำร่างของน้องสาว คือ นางยอดขวัญ  แป้นวงศ์ (ภรรยาเฮียตี๋) และ ด.ช.รชฏ  แป้นวงศ์ (ลูกชายเฮียตี๋) ไปตั้งสวดบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 วัน ก่อนจะมีพิธีเผาศพในวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ที่วัดธรรมจักร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

น.ส.อัจฉราฯ ได้บอกต่ออีกว่า ในช่วงบ่ายที่ผ่านมาตนและครอบครัว ได้เดินทางไปรับเถ้ากระดูกของสุนัขทั้ง 6 ตัวของน้องสาวมาแล้ว โดยเถ้ากระดูกเหล่านี้ ตนตั้งใจว่าจะนำไปไว้ใต้โลงศพของน้องสาว เผื่อทำการตั้งสวดไปด้วยกัน เพราะสุนัขทั้ง 6 ตัว น้องสาวของตนรักมากเลี้ยงดูเหมือนลูก ก็อยากจะให้เขาได้ไปอยู่ด้วยกันในภพในภูมิที่ดี

ขณะที่ร่างของ นายกัณตภณ  แป้นวงศ์ หรือเฮียตี๋ นางสุนิสา แป้นวงศ์ (มารดาเฮียตี๋) น.ส.สุธิพร  แป้นวงศ์ (พี่สาวเฮียตี๋) ขณะนี้อยู่ในระหว่างการผ่าชันสูตรถึงสาเหตุของการเสียชีวิต คาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยและสามารถรับร่างทั้ง 3 กลับได้ในช่วงเย็นวันนี้ โดยจะมีนายธงชัย แป้นวงศ์ หรือ ตี๋สั้น บิดาของเฮียตี๋ เป็นผู้รับร่างทั้ง 3 คน เพื่อนำไปตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดท่าตะเคียน ต.จอมทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตามความสะดวกของทางครอบครัวต่อไป

นายธงชัย แป้นวงศ์ หรือ ตี๋สั้น บิดาของเฮียตี๋ ได้เปิดเผยว่าสาเหตุที่ต้องแยกทั้ง 5 ศพตั้งสวดออกเป็น 2 วัดเพราะเนื่องจากอย่างแรกคือความสะดวกของแต่ละครอบครัวด้วย ส่วนสาเหตุที่ 2 คือหากไว้รวมกันที่วัดเดียว ทางวัดไม่สามารถเผาศพได้พร้อมกันหมดภายในวันเดียวได้ เพราะเฉลี่ยแล้ว 1 ศพใช้เวลาเผา 1-2 ชั่วโมง จึงจำเป็นต้องแยกวัดในการทำพิธีบำเพ็ญกุศล เพราะสุดท้ายแล้วเชื่อว่าทั้ง 5 คน เขาจะได้ไปอยู่ด้วยกันในภพภูมิที่ดี

 

///////////

 

แสดงความคิดเห็น