สลดไฟช็อตพัดลมไหม้มุ้งคลอกหนุ่มใหญ่ป่วยติดเตียงเสียชีวิตที่ต.มะตูม อ.พรหมพิราม

หนุ่มใหญ่ป่วยติดเตียงถูกไฟคลอกดับสลด คาดเปิดพัดลมทิ้งไว้ไฟฟ้าลัดวงจรจนระเบิดไฟลามติดที่นอน
เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 28 พ.ย. 2562 พ.ต.ท.ชูชีพ พุ่มเฉี่ยว สว.(สอบสวน) สภ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุไฟฟ้าช็อตคนเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 133 หมู่ 3 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพรหมพิราม และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง บริเวณใต้ถุนบ้านซึ่งทำเป็นเตียงไม้พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายประทุม น้อยเดช อายุ 52 ปี สภาพศพถูกไฟไหม้จนดำเป็นตอตะโกและมีแผลพุพองทั่วลำตัวเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ใกล้กันพบพัดลมเสียบปลั๊กทิ้งเอาไว้ไหม้เสียหายด้วย กู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างส่งชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช
จากการสอบสวนทราบว่า นายประทุม น้อยเดช ผู้เสียชีวิต อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับแม่และพี่สาว ซึ่งไม่ได้แต่งงานมีครอบครัวแต่อย่างใด และเป็นผู้ป่วยติดเตียงแขนขาลีบอ่อนแรงมาหลายปีแล้ว ขณะเกิดเหตุแม่และพี่สาวกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในห้องนอน ซึ่งนายประทุมจะนอนอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน และญาติๆ จะกางมุ้งเปิดพัดลมเอาไว้ให้เป็นประจำ แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อเพื่อนบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากบ้านของผู้เสียชีวิต 1 ครั้ง จึงแตกตื่นวิ่งพากันมาดูก็พบว่าไฟได้โหมลุกไหม้ที่นอนหมอนมุ้ง ก่อนจะลุกลามไปติดร่างของนายประทุมจนดิ้นทุลนทุลายอย่างทรมาน จึงรีบไปหาน้ำดับไฟแต่ก็ไม่ทันการณ์จึงเสียชีวิตในที่สุด
ทั้งนี้ทางครอบครัวไม่ได้ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรขณะเสียบปลั๊กเปิดพัดลมทิ้งเอาไว้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนศพจะมอบให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป.
………………………………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น