ชวนชิมยำโคตรแซ่บรสชาติจัดจ้าน ร้านเปิดใหม่ใกล้ตลาดผักพิษณุโลกเปิดขายเที่ยงวันถึงเที่ยงคืน

27 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านยำโคตรแซ่บ ร้านยำเปิดใหม่ใจกลางเมืองพิษณุโลก ตั้งอยู่ ถ.ธรรมบูชา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตรงข้ามกับตลาดผัก โดยมี นายณิชานันท์ แสงศรี หรือคุณแอน อายุ 34 เจ้าของร้านเป็นผู้รังสรรค์คิดค้นเมนูเด็ดประจำร้านที่เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ เปิดร้านได้เพียง 1 สัปดาห์ลูกค้าทานแล้วติดใจอย่างเมนู ทะเลถัง ที่มีถึง 3 ซอสให้เลือก ทั้งออริจินอลสูตรเด็ดของทางร้านที่คิดค้นขึ้นเอง เกาหลีซอล และซอสสุกี้ นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ด อย่างเมนูแซ่บโคตรขาหมู ที่ยกขาหมูเป็นขาไปตุ่นนานกว่า 2 ชั่วโมง จนขาหมูนุ่มเปื่อยละลายในปาก ราดด้วยน้ำจิ้มสุดแซ่บ จัดจานด้วยเครื่องเคียงผักดอง คะน้าต้ม และไข่ต้ม จานเบ่อเริ่มจุใจที่ทานได้กันทั้งครอบครัว

คุณแอน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ปกติตนเองอาศัยอยู่กับแฟนที่ประเทศฮอลแลนด์ ต่อมาคิดอยากจะทำธุรกิจส่วนตัวเป็นของตนเอง ประกอบกับ คุณแม่ทำกับข้าวเก่งมากโดยเฉพาะเมนูยำ และน้ำปลาร้าสูตรเด็ด ซึ่งตนก็ได้รับการถ่ายทอดสูตรต่างๆ มาจากคุณแม่ เลยคิดที่อยากจะเปิดร้านยำแซ่บๆ ที่ตนชื่นชอบมาก เลยเริ่มต้นคิดค้นเมนูสูตรเด็ดของตนเองอยู่ที่ประเทศฮอลแลนด์ ประมาณ 6 เดือน แล้วบินกลับมาเลือกทำเลเปิดร้านที่กลางเมืองพิษณุโลก

คุณแอนเล่าต่ออีกว่า ด้วยความที่ปัจจุบันร้านยำ เกิดใหม่เยอะมาก ลูกค้าเองก็มีทางเลือกหลายร้าน ตนจึงต้องทำการบ้านหนักมาก เพื่อหาความแปลกใหม่ให้กับเมนูของตนเอง จึงคิดค้นเมนูทะเลถัง ที่รวมทะเลสดๆ ลวกใหม่ๆ ราดด้วยซอส ที่มีให้เลือกถึง 3 ซอส สูตรเด็ดอย่าง ซอสออริจินอล เกาหลีซอล และซอสสุกี้ มีให้เลือกแบบชุดเล็ก และชุดใหญ่ ราคาเริ่มต้น 350 บาท เป็นเมนูสำหรับคนที่ชื่นชอบทานอาหารทะเลสดๆ ที่รับรองว่า ต้องทาน 2 คนขึ้นไปเพราะมีปริมาณเยอะมาก นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดประจำร้านที่ทานกันได้ทั้งครอบครัว อย่างเมนูแซ่บโคตรขาหมู ที่ยกขาหมูทั้งขา ไปตุ่นด้วยเครื่องเทศสูตรเฉพาะของทางร้าน ไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง จนเนื้อขาหมู นุ่ม เปื่อย ยุ่ย ตักทานได้แบบละมุนลิ้นละลายในปาก ทานกับเครื่องเคียงอย่างไข่ต้ม ผักดอง คะน้าตุ๋น ที่ราคาเพียงชุดละ 699 บาท อิ่มได้ทั้งครอบครัว (แต่ต้องโทรสั่งล่วงหน้าไว้ประมาณ 1 วัน ทางร้านจะได้ตุ๋นให้แบบสดใหม่ )  นอกจากนี้ยังมีหลากหลายเมนู ที่รสชาติจัดจ้านไม่เหมือนใครแน่นอน อย่างเมนูยำปูม้าสองพี่น้อง ที่มีทั้งปูม้าลวก และปูม้าสด อยู่ในจานเดียวกัน เมนูยำหอยนางรม ยำแซลมอล และเมนูอื่นๆ ให้เลือกกว่า 20 เมนู ส่วนราคาเริ่มต้นที่ 80 บาทเป็นต้นไป และที่สำคัญทุกเมนูที่มีปลาร้า จะเป็นปลาร้าต้มสุกสูตรเด็ด ที่นัวไม่เหมือนใครแน่นอน และทุกเมนูจะไม่ใส่ผงชูรสและกระเทียม

สำหรับใครที่ชื่นชอบเมนูยำ ที่สด ใหม่ เหมือนยกมาจากทะเล และรสชาติที่แซ่บ จัดจ้าน ไม่เหมือนใคร ต้องห้ามพลาดสำหรับร้าน ยำโคตรแซ่บ ตั้งอยู่ ถ.ธรรมจักร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตรงข้ามตลาดแขก ร้านเปิดทุกวัน เที่ยงวันยันเที่ยงคืน โทรจองโต๊ะ หรือสั่งเมนูล่วงหน้าได้ทางเพจ Facebook : Yumkordzab Bymalisaann (อ่านว่า ยำโคตรแซ่บ บายมาริสาแอน) โทร 084-0179856

……………………………………………….

แสดงความคิดเห็น